เกทเวย์ VoIP ของไมคอมได้รางวัลจาก Frost & Sullivan

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 1998 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ส.ค.--ไมคอม
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทไมคอม (Micom) ซึ่งเป็นเครือข่ายของบริษัทนอร์เทล (Nortel) หรือ นอร์ธเทิร์น เทเลคอม (Northern Telecom) ประกาศว่าบริษัทฟรอสต์แอนด์ซุลลิแวน (Frost & Sullivan)ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านโซลูชั่นที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและมีสำนักงานอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนียได้มอบรางวัลยอดเยี่ยม 1998 Market Engineering Customer Focus Award ให้แก่เกทเวย์แบบ V/IP phone/fax IP ของไมคอม
นอกจากนั้น ผลการวิจัยตลาดระบบส่งข้อมูลเสียงผ่านโปรโตคอล IP หรือ Voice over IP (VoIP)ของฟรอสต์แอนด์ซุลลิแวนยังชี้ให้เห็นว่า ไมคอมยังครองความเป็นผู้นำของตลาดเกทเวย์ VoIP สำหรับลูกค้าระดับองค์กรอยู่ในปี2540 โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ไมคอมจำหน่ายเกทเวย์ประเภทนี้โดยคิดตามจำนวนช่องเข้าออกของสัญญาณเสียงและแฟกซ์ (Voice/faxchannels ) ได้จำนวนกว่า 10,000 ช่อง ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งร้อยละ 18 ของตลาดเกทเวย์ VoIP ทั่วโลก จากการสำรวจของฟรอสต์แอนด์ซุลลิแวน
Francois De Repentigy นักวิเคราะห์งานวิจัยทางด้านโทรคมนาคมของฟรอสต์แอนด์ซุลลิแวนกล่าวว่า "การมีบริการด้านการฝีกอบรมและบริการก่อนและหลังการขายในกว่า 60 ประเทศ ทำให้ไมคอมเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านนี้มากที่สุดในตลาด อาจกล่าวได้ว่าไมคอมได้สร้างประโยชน์ให้แก่ระบบการใช้โทรศัพท์ผ่านโปรโตคอล IP ในองค์กรธุรกิจเป็นอย่างยิ่งจึงทำให้บริษัทฯ เป็นผู้นำของตลาดในปัจจุบัน"
บริษัทฟรอสต์แอนด์ซุลลิแวนมอบรางวัล Market Engineering Awards ให้แก่บริษัทในวงการอุตสาหกรรมโทรศัพท์ผ่านโปรโตคอล IP เพื่อเชิดชูบริษัทที่ก่อประโยชน์ให้แก่อุตสาหกรรมดังกล่าว การตัดสินจะต้องผ่านการวิเคราะห์พิจารณาข้อมูลทางด้านการแข่งขันและการสัมภาษณ์บริษัทต่างๆ อย่างละเอียดในตลาดนี้
การมอบรางวัล Market Engineering Customer Focus Award มีขึ้นทุกปีเพื่อเป็นเกียรติแก่บริษัทที่มีผลงานเป็นเลิศทางด้านการบริการลูกค้าความรอบรู้เกี่ยวกับลูกค้าและความสามารถในการตอบสนองตามหรือมากกว่าความต้องการของลูกค้า
ก่อนหน้าที่จะได้รับรางวัลนี้ เกทเวย์ V/IP Phone/Fax IP ของไมคอมเคยได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายในปี 2540 เช่น The ComNet New Product Achievement Award ซึ่งสนับสนุนโดย Computerworld (เดือน ก.พ. 2540) Computer Telephony ChannelReady Product Award (ส.ค. 2540) CTI Editor's Choice Award (ต.ค. 2540), Best of Show, Computer Telephony Demo (ต.ค.2540) Computer Telephony's 1997 Product of the Year Award (ธ.ค. 2540) และ CTI's 1997 Product of the Year Award(ม.ค. 2541)
เกทเวย์ V/IP Phone/Fax IP ของไมคอมมีคุณสมบัติสามารถสร้างช่องความถี่เครือข่ายสัญญาณเสียงและแฟ็กซ์ซ้อนเครือข่าย IP ทั่วๆ ไปได้ จึงทำให้ผู้ใช้เครือข่ายสามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อกันจากโทรศัพท์หรือเครื่องแฟกซ์ใดๆก็ได้โดยไม่ต้องเสียเงินและได้สัญญาณเสียงคุณภาพดีเทียบเคียงกับโทรศัพท์ที่ต้องเสียเงินระบบ G. 729 ไม่ว่าเครือข่ายนั้นๆ จะใช้เทคโนโลยีเครือข่ายแวนระบบใดก็ตาม นอกจากนั้น V/IP ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ Frame relay,ATM, Leased lines, อินเตอร์เน็ต, ดาวเทียม และ บริการใหม่ที่เรียกว่า IP-VPN Services ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล V/IP ประกอบด้วยอินเตอร์เฟซการ์ดสัญญาณเสียงและแฟกซ์ทั้งแบบอนาล็อคและดิจิตอลที่ผู้ใช้เพียงแต่เสียบเข้าไปในช่องสำหรับการ์ดแบบนี้ภายในเครื่องพีซีซึ่งเป็นแม่ข่ายในแต่ละจุดเชื่อมเครือข่าย การ์ด V/IP ใช้งานได้กับพีซีแม่ข่ายที่ใช้ระบบปฏิบัติการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น NetWare, MS-DOS หรือ Windows 95 นอกจากนั้นอินเตอร์เฟซการ์ด V/IP ยังใช้งานได้กับระบบโทรศัพท์ แฟกซ์ ระบบศูนย์สาขาส่วนตัว ระบบ Key System หรือ Centrex System ทุกชนิด
เกทเวย์ V/IP ใช้เทคโนโลยีของไมคอมที่ตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของระบบเสียง G.729 เรียกว่า ClearVoice เทคโนโลยี ClearVoice ยังมีคุณสมบัติพิเศษสามารถขจัดปัญหาเสียงเงียบไป การแปลงสัญญาณแฟกซ์แบบ Group 3 การแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดจากการส่งต่อสัญญาณ และการขจัดเสียงสะท้อน จึงทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพทั่วเครือข่าย
Nortel Power Networks เป็นหน่วยงานของนอร์เทลที่รับผิดชอบการนำเสนอเทคโนโลยีระบบโทรคมนาคมดิจิตอลให้แก่ลูกค้าด้วยการรวมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น ระบบดิจิตอลสวิทช์แบบ Meridian 1 และ Norstar,โซลูชั่นการสื่อสารผ่านระบบไร้สายที่เรียกว่า Companion wireless solutions, โซลูชั่น Nortel Symposium multimediacommunications portfolio, ผลิตภัณฑ์ติดต่อเข้าเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและระบบรักษาความปลอดภัย,อุปกรณ์สำหรับระบบเครือข่ายแวนตระกูล Passport และ Micom และชุดอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ส่วน EnterpriseData Networks เป็นหน่วยงานหนึ่งของนอร์เทลที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ บริการและโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายเพื่อการติดต่อสื่อสาร ให้แก่วงการธุรกิจ การค้าและบันเทิง ในปี พ.ศ. 2540 นอร์เทลมีรายได้15.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 73,000 คน
Micom, V/IP และ ClearVoice เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทไมคอม คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่นซึ่งบริษัทซึ่งเป็นเครือข่ายของบริษัทนอร์เทลหรือนอร์ธเทิร์น เทเลคอม Nortel, Power Networks, Meridian 1, Norstar,Companion, Symposium และ Passport เป็นเครื่องหมายการค้าของนอร์ธเทิร์น เทเลคอม
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ Tricia Png (Nortel Micom): (65) 334 6557Fergus O'Rorke (EBA): (852) 2537 8022(email: fergus@eba.com.hk)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ