เดลล์เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์โฉมใหม่ เพื่อใช้งานในบ้าน ธุรกิจ จนถึงระดับเอ็นเตอร์ไพรส์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 23, 1998 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 เม.ย.-- เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ DELL) ท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพของระบบการขายตรงของเดลล์อีกครั้ง ด้วยการประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ในตระกูลคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป เวิร์คสเตชั่น และเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีตามมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมทั้งใช้เพนเทียมทู โพรเซสเซอร์ จากอินเทลซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้
มร. ฟิลลิป อี. เคลลี่ ประธานบริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "เราปฏิวัติทางเทคโนโลยีสำหรับสินค้าทุกตัวของเดลล์ ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในราคาคุ้มค่าสำหรับลูกค้า ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะสามารถรองรับความต้องการด้านการใช้งานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่มีการขยายขอบเขตงานมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเดลล์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพสูง และการผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดในปัจจุบันนี้"
รูปแบบการผลิตตามคำสั่งซื้อ (built-to-order) ที่มีระบบการจัดการอันทรงประสิทธิภาพของเดลล์ทำให้บริษัทฯ สามารถผลัดเปลี่ยนสินค้าในคลังได้ทุก 7 วัน ซึ่งหมายถึงลูกค้าจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ทันทีที่ออกสู่ตลาดในราคาเหนือคู่แข่ง
ผลิตภัณ์ฑใหม่ที่นำเสนอสู่ตลาดในครั้งนี้ประกอบด้วย Dell PrecisionTM WorkStation 410 คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปรุ่น OptiPlex โ GX1 ผลิตภัณฑ์ในตระกูลโน้ตบุ้คพีซีรุ่น Latitude โ และเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น PowerEdge โ 2300 ซึ่งได้รับการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้มีสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยม สามารถรองรับความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน
เซิร์ฟเวอร์ของเดลล์รุ่น PowerEdge 2300
เดลล์ดำเนินการพัฒนาเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในระดับเวิร์คกรุ๊ปใหม่ทั้งหมด พร้อมด้วยการออกแบบรูปลักษณ์โฉมใหม่ ที่มีการผสานเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานในระดับสากลแบบใหม่ล่าสุดสำหรับลูกค้า โดยจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 157,307 บาทสำหรับเครื่องระดับพื้นฐาน ส่วนเครื่องรุ่น PowerEdge 2300 มีศักยภาพรองรับการทำงานในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งโดยปกติจะนำไปใช้งานเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในระดับแผนก ได้แก่ ฮาร์ดไดร์ฟที่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องปิดเครื่อง (hot-pluggable) การทำงานด้วยโพรเซสเซอร์แบบคู่ และ HP OpenView Network Node Manger รุ่นพิเศษ เพื่อใช้ในการติดตามสรุปผล และสามารถรวมเข้ากับระบบการบริหารงานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งจะจำหน่ายในราคาที่สูงกว่า สำหรับเครื่อง PowerEdge 2300 ที่มีระบบประมวลผลแบบคู่ ความเร็วตั้งแต่ 333MHz, 350MHz และ 400MHz ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการทำงานแบบเวิร์คกรุ๊ปในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ การควบคุมจากระยะไกล หรือใช้ในธุรกิจขนาดเล็ก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 2300 และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นอื่น ๆ สามารถค้นหาได้ที่ www.dell.com/ap/asiaprod/servers/servers.htm.
เครื่อง Dell Precision WorkStations
เดลล์มีความภาคภูมิใจในการเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ Dell Precision WorkStation 410 ที่ใช้ชิปเซ็ท 440BX ใหม่ล่าสุดจากอินเทล และสนับสนุนการทำงานของเพนเทียม ทู โพรเซสเซอร์แบบคู่ความเร็ว 350 และ 400MHz ทั้งนี้เครื่องรุ่นดังกล่าวได้รับการออกแบบขึ้นให้มีประสิทธิภาพอันโดดเด่น โดยเครื่อง Dell Precision WorkStation 410 ความเร็ว 350MHz ส่วนเครื่องที่มีคุณลักษณะอื่น ๆ พร้อมด้วยโพรเซสเซอร์ความเร็ว 400MHz ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อเครื่องเวิร์คสเตชั่นที่มีแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ จากเดลล์ได้ตามความต้องการเฉพาะราย
เครื่อง Dell Precision WorkStations สามารถสนับสนุนแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ของผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระชั้นนำ อาทิ ออโต้เดสก์, ไมโครซอฟท์, พาราเมทริค เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น, ยูนิกราฟฟิก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากฮาร์ดแวร์ที่มีให้เลือกติดตั้งแล้ว ลูกค้าของเดลล์ยังสามารถเลือกใช้กราฟฟิกซอฟต์แวร์ชั้นนำต่าง ๆ ในราคาต่อประสิทธิภาพที่คุ้มค่า อาทิ Diamond 8MB Permedia 2 AGP card สำหรับงานกราฟฟิกแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ และ Appian Jeronimo Pro video card ซึ่งช่วยสนับสนุนการทำงานแบบหลายหน้าจอ (multi-monitor support) สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานด้านกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ OpenGL กราฟฟิก เดลล์ขอเสนอซอฟต์แวร์ Intergraph Intense 3D Pro 3410 GT
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Precision Workstation 410 และผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นรุ่นอื่น ๆ ของเดลล์สามารถค้นหาได้ที่ www.dell.com/ap/asiaprod/workstat/index.htm. เครื่องเดสก์ทอปพีซีของเดลล์รุ่น OptiPlex GX1
เครื่อง OptiPlex GX1 เป็นเครื่องเดสก์ทอปพีซีสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจและสถาบันรุ่นใหม่ล่าสุดของเดลล์ ได้รับการออกแบบขึ้น เพื่อตอบสนองผู้ใช้คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง ซึ่งเพียบพร้อมด้วยการติดตั้งระบบต่าง ๆ ในราคาเหนือคู่แข่ง เครื่อง OptiPlex GX1 ใช้ชิป 440BX ความเร็วของเพนเทียมทู โพรเซสเซอร์สูงถึง 400MHz อีกทั้งเป็นเครื่องที่สามารถทำงานบนแพล็ทฟอร์มเพื่อการทำธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตระกูล OptiPlex คุณลักษณะอื่น ๆ ของเครื่อง OptiPlex GX1 ประกอบด้วย 2XAGP video และสามารถเพิ่มขยายหน่วยความจำภาพได้ถึง 8MB ด้วยความเร็ว 100MHz ในการสร้างภาพกราฟฟิกแบบ 2 มิติ และ 3 มิติและความชัดลึกของสี นอกจากนี้เดลล์ได้เพิ่มระบบป้องกันการผิดพลาดและการรักษาความปลอดภัย อันเป็นคุณลักษณะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งลงในเครื่อง OptiPlex GX1 นี้ เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมให้กับลูกค้าของเดลล์ในระยะยาว
โดยจำหน่ายเริ่มต้นที่ราคา 87,889 บาทสำหรับรุ่นที่ใช้ เพนเทียม ทู โพรเซสเซอร์ความเร็ว 350MHz, 32MB RAM, 3.2GB และจอภาพแบบแอลเอสขนาด 15 นิ้ว สำหรับเครื่องที่ใช้เพนเทียม ทู โพรเซสเซอร์ความเร็ว 400MHz, 64MB RAM, 6.4GB, หน่วยความจำภาพขนาด 8MB ซีดีรอมความเร็ว 14 เท่าถึง 32 เท่า และจอภาพขนาด 17 นิ้วจำหน่ายในราคา 143,676 บาท
เครื่องเดสก์ทอป OptiPlex GX1 ประกอบด้วยคุณลักษณะในการบริหารงานที่มีมาตรฐานในระดับสากลอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบ Wake-up On LAN networking, Desktop Management Interface (DMI) 2.0, ี
Advanced Configuration and Power Interface (ACPI), Wired for Management (WfM), ระบบการสั่งงานจากระยะไกล, BIOS flash บนเครือข่าย และการเข้ารหัสสำหรับผู้บริหารงานเครือข่าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องรุ่น OptiPlex GX1 และเครื่องเดสก์ทอป OptiPlex รุ่นอื่น ๆ สามารถค้นหาได้ที่ www.dell.com/ap/asiaprod/desktops/desktops.htm. เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับในจำนวน 200 บริษัทของฟอร์จูน 500ฎ และเป็นบริษัทผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรง รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยรายรับที่สูงถึง 1.23 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง และมีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 0880 060 06 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ที่ http://www.dell.com/ap/.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252-9871-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ