ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์เผยมี 117 บจ.เข้าร่วมโครงการมีเดียเคลียร์ริ่ง

ข่าวทั่วไป Friday April 18, 1997 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 เม.ย.--ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์
ขณะนี้บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กำลังดำเนินการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยในทั้งหมดนี้ได้มีการดำเนินการจ่ายเงินปันผลโดยผ่านระบบ Media Clearing ไปแล้ว 13 บริษัท ซึ่งมีบริษัทมูราโมโต้เป็นบริษัทแรกที่ได้ดำเนินการจ่ายเงินปันผลโดยใช้ระบบมีเดียเคลียร์ริ่งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2540 ที่ผ่านมา
ส่วนวิจัยและการตลาดฝ่ายพัฒนาธุรกิจการตลาด บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินการทำการสำรวจและวิจัยผลของการจ่ายเงินปันผลจากวิธีดังกล่าว โดยได้สอบถามไปยังผู้ถือหุ้นที่ได้รับเงินปันผลจากบริษัทจดทะเบียนผ่านระบบมีเดียเคลียร์ริ่งและสามารถสรุปได้ว่าร้อยละ 90 ได้รับความสะดวกในการรับเงินปันผลมากกว่าในอดีตซึ่งรับเงินปันผลในรูปแบบของเช็ค และเห็นว่าวิธีดังกล่าวสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายเงินปันผลได้ดียิ่งขึ้น
ในปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนประมาณ 117 บริษัทที่ได้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการมีเดียเคลียร์ริ่ง และสำหรับผู้ถือหุ้นที่ยังสนใจรับเงินปันผลโดยผ่านระบบนี้หรือประสงค์ที่จะแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ถือหุ้น สามารถติดต่อได้ที่ส่วนทะเบียน บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.263-3851-77 ต่อ 3120-22--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ