BBL9: นายกรัฐมนตรีรับมอบเงินสร้างอาคารเรียน ธกท. 24

ข่าวทั่วไป Monday November 3, 1997 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 พ.ย.--ธ.กรุงเทพ
วันที่ (3 พ.ย. 2540) เวลา 13.30 น. ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เป็นประธานรับมอบเงินจำนวน 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาทถ้วน) จากนายประสิทธิ์ กาญจนวัฒน์ ประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อสมทบเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาคารเรียนธนาคารกรุงเทพ หลังที่ 24 ที่โรงเรียนวัดนิเวศวุฒาราม อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ตามโครงการสนับสนุนการก่อสร้างอาคารเรียนในชนบท ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งในด้านส่งเสริมการศึกษาของธนาคาร เพื่อให้เยาวชนในถิ่นทุรกันดารมีโอกาศได้ศึกษาในสถานที่ดี ถูกสุขลักษณะทัดเทียมกับคนในเมือง
สำหรับปี 2540 ธนาคารร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่าโรงเรียนวัดนิเวศวุฒาราม อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีสภาพอาคารเรียนชำรุดทรุดโทรมไม่เหมาะที่จะเป็นสถานศึกษาสำหรับเยาวชนในท้องถิ่น จึงได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 1,500,000 บาท สมทบกับงบประมาณส่วนหนึ่งของสำนักงานคณะกรรมการประถมศึกษาแห่งชาติ จัดสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนวัดนิเวศวุฒาราม อ.เมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะให้ชื่ออาคารเรียนหลังนี้ว่า "โรงเรียนวัดนิเวศวุฒาราม (ธนาคารกรุงเทพ 24)"
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนในชนบทร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการมาตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปัจจุบัน ได้ก่อส้างอาคารเรียนมอบให้จังหวัดต่าง ๆ ไปแล้วรวม 22 หลัง สำหรับอาคารเรียนหลังที่ 23 "โรงเรียนบ้านหนองแวง (ธนาคารกรุงเทพ 23)" จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจัดสร้างตามแบบอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติเพื่อน้อมเกล้าฯถวายเป็นราชสักการะ เนื่องจากเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปีนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง กำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนธันวาคม 2540 นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ