ทิศทางการท่องเที่ยวเยาวชนกับค่ายอบรมภาษาอังกฤษสัญจร

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 27, 1998 19:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดค่ายอบรมภาษาอังกฤษสัญจรสำหรับเยาวชนในรูปแบบทัศนศึกษาควบคู่พัฒนาทักษะสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองเหนือและเสน่ห์ฝั่งทะเลใต้ ระหว่างเดือนมีนาคม - เมษายน ศกนี้
ค่ายอบรมภาษาอังกฤษสัญจร เป็นกิจกรรมในโครงการทัศนศึกษาเยาวชนปิดภาคเรียนฤดูร้อน ซึ่ง ททท.ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมทักษะความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ สื่อสาร คอมพิวเตอร์ ดนตรี กีฬา ศิลปะรวมทั้งใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือพัฒนาเยาวชนให้ได้รับความเข้าใจที่ถูกต้องและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พัฒนาการท่องเที่ยวควบคู่กันไป ทั้งเป็นการสอดรับกับนโนบาย "ไทยช่วยไทย ใช้ของไทย กินของไทย เที่ยวเมืองไทย ร่วมใจประหยัด" และเป็นการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทยด้วย โดยมุ่งหวังการเปลี่ยนพฤติกรรมการส่งเยาวชนไปเข้าค่ายอบรมภาษาอังกฤษในต่างประเทศ ให้หันมานิยมเข้าค่ายอบรมในประเทศ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ และบุคลากรชาวต่างประเทศที่ได้มาตรฐานสากลและที่สำคัญเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง
สำหรับกิจกรรมค่ายอบรมภาษาอังกฤษสัญจรประจำปีนี้ กำหนดไว้ 2 รายการคือ มนต์เสน่ห์เมืองเหนือ (เชียงใหม่-เชียงราย-ลำปาง) 22 มีนาคม - 19 เมษายน 2541 รับเยาวชนอายุ 12-15 ปี ค่าใช้จ่ายคนละ 22,000 บาท และเสน่ห์ฝั่งทะเลใต้ (ภูเก็ต-พังงา-กระบี่) 1-30 เมษายน 2541 รับเยาวชน 14-17 ปี ค่าใช้จ่ายคนละ 25,000 บาท เยาวชนที่ร่วมโครงการนอกจากจะได้พัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษสื่อสารแล้ว ยังได้สัมผัสความงามของสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย และร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศผจญภัย นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเยาวชนในการเรียนภาษาอังกฤษโดยไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดน และส่วนผู้ปกครองที่สนใจ ททท. ยังได้จัดช่วง "ครอบครัวหรรษา" โดยเชิญผู้ปกครองร่วมเดินทางไปกับเยาวชนในราคาพิเศษอีกด้วย สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ กองท่องเที่ยวเยาวชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชั้น 18 อาคารเลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 694-1222 ต่อ 1781-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ