เอมิเรตส์บริการหูฟังสำหรับเด็ก

ข่าวทั่วไป Thursday June 11, 1998 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 มิ.ย.--สายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติชั้นนำจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของ 151 รางวัลยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ ตอกย้ำภาพพจน์สายการบินชั้นนำของโลกที่มีการริเริ่มบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ล่าสุดเอาใจผู้โดยสารเด็ก ด้วยการจัดหูฟังขนาดเล็กไว้บริการเป็นสายการบินแรก
มร. ดอน ฟอสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายบริการบนเครื่องของสายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า “สายการบินเอมิเรตส์ได้พยายามคิดค้นบริการรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกเพศทุกวัยได้รับความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุด สำหรับบริการใหม่ล่าสุดนี้ เป็นบริการหูฟังขนาดเล็กสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก โดยหูฟังนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารที่เป็นเด็กสามารถนั่งชมรายการบันเทิงบนเครื่องได้สบายขึ้นกว่าการใช้หูฟังที่จัดไว้สำหรับผู้โดยสารทั่วไป ซึ่งมีขนาดใหญ่เกินไป นอกจากนี้ การที่ผู้โดยสารเด็กได้รับความสนุกสนานจากรายการบันเทิงบนเครื่อง ยังเป็นการช่วยลดภาระของผู้ปกครอง ทำให้ผู้ปกครอง รวมทั้งผู้โดยสารคนอื่นๆ ในห้องโดยสารเดียวกัน พักผ่อนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย"
สายการบินเอมิเรตส์ได้สั่งหูฟังรุ่นล่าสุดที่มีขนาดเล็กสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 9 ปี ไว้ให้บริการทั้งบนเครื่องบินแอร์บัสและเครื่องบินโบอิ้ง 777 เพื่อให้เด็กสามารถเลือกชมความบันเทิงผ่านทางจอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง ซึ่งควบคุมด้วยระบบสัมผัส ได้เองอย่างสะดวกง่ายดายและไม่รบกวน ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ส่วนรายการโทรทัศน์และเพลงที่สายการบินเอมิเรตส์จัดไว้สำหรับเด็กโดยเฉพาะ ได้แก่ ช่อง Skyriders ของ Emirates ’ Young Flyers ’ Club ภาพยนตร์หลากหลายรวมทั้งภาพยนตร์คลาสสิกจากวอลท์ ดิสนีย์ เช่น Cinderella และ Muppet ’s Treasure Island นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดัง Pocahontas และ Hercules รวมทั้งภาพยนตร์แนวสร้างสรรค์เรื่อง Pete ’s Dragon และ The Absent-Minded Professor ซึ่งมีกำหนดจะนำออกฉายระหว่างเที่ยวบินในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย
ปัจจุบันรายการโทรทัศน์ในช่อง Arabic Variety บนเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์ มีรายการบันเทิงสำหรับเด็กทุกรายการเป็นภาษาอาระบิค และเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารนานาชาติได้อย่างทั่วถึง รายการบันเทิงบนเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์ยังมีภาษาต่าง ๆ ให้เลือกอีกหลายภาษา ได้แก่ อังกฤษ ฮินดี ส่วนรายการภาพยนตร์จะมีคำแปลเป็นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลี่ยน และจีน นอกจากนี้ ยังมีรายการวิทยุจากยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง ปากีสถาน ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จีน และอัฟริกา
สำหรับรายการที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ Airshow ซึ่งจะแสดงเส้นทางบิน ความสูง ความเร็ว และตำแหน่งของเครื่องบินขณะกำลังทำการบินผ่านทางจอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง รวมทั้งจอใหญ่ในห้องโดยสาร ส่วนเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 จะมีช่องรายการ Flying Camera เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่อง โดยช่องรายการนี้จะฉายภาพจากกล้องวีดีโอ 2 ตัวที่ติดอยู่ภายนอกตัวเครื่อง ขณะกำลังบิน ขึ้นและลงจอด ส่งกลับเข้ามายังจอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่งของผู้โดยสาร
สายการบินเอมิเรตส์เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปี 1987 ปัจจุบันมีเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทาง 44 แห่งทั่วโลก ในปี 1992 เป็นสายการบินแรกของโลกที่ติดตั้งจอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง ในปี 1994 เป็นสายการบินแรกที่มีบริการโทรศัพท์และแฟกซ์ในทุกเที่ยวบิน ฝูงบินเอมิเรตส์ประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส A300-600R จำนวน 6 ลำ A310-300 อีก 9 ลำ มีบริการบันเทิงครบวงจรบนเครื่อง ประกอบด้วยรายการโทรทัศน์ 6 ช่อง รายการวิทยุ 8 ช่อง เครื่องโทรศัพท์ไร้สาย 2 เครื่องทุกห้องโดยสาร เครื่องแฟกซ์ส่วนกลาง ส่วนบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 มีรายการโทรทัศน์ 17 ช่อง รายการวิทยุ 22 ช่อง เครื่องแฟกซ์ส่วนกลาง และโทรศัพท์ส่วนตัวทุกที่นั่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ