บีโอไอระดมสมองภาครัฐ-เอกชน จัดสัมมนาสิทธิประโยชน์เพื่อการส่งออก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 1998 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มิ.ย.--บีโอไอ
บีโอไอเร่งออกมาตรการแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจเฉพาะหน้า นำกลไกสิทธิประโยชน์ทางภาษีมาใช้สนับสนุนการส่งออก พร้อมทั้งปรับปรุงระบบเพื่อประโยชน์ระยะยาว เตรียมจัดสัมมนาปลายเดือนกรกฏาคมนี้ เพื่อระดมความเห็นทั้งจากภาคเอกชนและภาครัฐที่เกี่ยวข้องหวังหาข้อสรุปที่เป็นแนวทางในทางปฎิบัติต่อไป
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แจ้งว่า ในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2541 บีโอไอจะจัดสัมมนาเรื่อง "แนวทางการใช้สิทธิและประโยชน์ด้านภาษีอากรเพื่อสนับสนุนการส่งออก" เวลา 8.00-17.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร (ไบเทค)
การสัมมนาดังกล่าวมีวัถตุประสงค์เพื่อให้ผู้ร่วมสัมมนาซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการทั้งที่จะได้รับส่งเสริมการลงทุนและไม่ได้รับส่งเสริมการลงทุน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากภาคเอกชนและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องรวมประมาณ 300 รายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากรเพื่อสนับสนุนการส่งออก โดยจะหารือถึงแนวทางในการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีทั้งในระยะสั้นเพื่อเสริมสภาพคล่อง เร่งรัดการส่งออก และแนวทางระยะยาวเพื่อปรับปรุงระบบการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากรในการนำเข้าวัตถุดิบที่ใช้ผลิตสินค้า
นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก อาทิ แนวทางการให้สิทธิประโยชน์ตาม มาตรา 36 (1) และ (2) ให้แก่ผู้ไม่ได้รับส่งเสริมการลงทุน การเข้ามีบทบาทขององค์กรภาคเอกชนในการควบคุมการใช้มาตรการสนับสนุนการส่งออกของรัฐ
ทั้งนี้จะมีผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอภิปราย อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยเลขาธิการบีโอไอ อธิบดีกรมศุลกากรอธิบดีกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์
โดยรูปแบบการสัมมนาในช่วงเช้าจะเป็นการสัมมนาภาคนโยบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกและหน่วยงานที่รับผิดชอบในการให้สิทธิประโยชน์ด้านวัตถุดิบ และช่วงบ่ายจะแบ่งเป็นสัมมนากลุ่มย่อยตามประเภทอุตสาหกรรมเพื่อระดมสมองและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมสัมมนา ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่นำไปสู่ผลในทางปฎิบัติอย่างจริงจัง
ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองแผนงานและพัฒนาโทรศัพท์ 537-8155 , 537-8555 , 537-8111 ต่อ 1090-4 โทรสาร 537-8176 และ Internet homepage : http://www.boi.go.th-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ