บรรษัทจัดสัมมนา"การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยในเศรษฐกิจโลก"

ข่าวทั่วไป Wednesday May 14, 1997 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ค.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม
บรรษัทเงินทุนอุตสหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์วิจัยเศรษศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาเรื่อง"การเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมไทยในเศรษฐกิจโลก" ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน 2540 ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. ณ โรงแรม Amari Watergate
ดร.ธีระ อัชกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บรรษัท เปิดเผยว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการผลิตเพื่อส่งออก ได้ทวีความสำคัญมากขึ้น และนับเป็นจักรกลสำคัญที่ผลักดันให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันการแข่งขันทางการค้าของโลกได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น การที่จะรักษาหรือเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศโดยรวมของอุตสาหกรรมที่สำคัญของไทย เช่น อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร สิ่งทอ เหล็กและเหล็กกล้า เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมีฯ ฯลฯ จึงจำเป็นต้องหากลยุทธ์อันมีประสิทธิผลในทางปฏิบัติ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศ บรรษัทจึงได้ร่วมกับศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ บริษัท จัดการอุตสาหกรม จำกัด จัดสัมมนาเพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาวิจัย นำเสนอข้อมูลแนะเชิงนโยบายเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทยในตลาดโลก
ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ได้ชี้แจงต่อไปอีกว่า เนื้อหาของการสัมมนาประกอบด้วย การนำเสนอภาพรวมโครงการวิจัย "การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยในเศรษฐกิจโลก" โดยดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ ประธานคณะกรรมการ ชี้ทิศทางโครงการวิจัย และดร.จารุมา อัชกุล นำเสนอเรื่อง "การวิเคราะห์สถานภาพความสามารถในการแข่งขันของไทยในเศรษฐกิจโลก" ภายหลังการสัมมนาจะแบ่งการสัมมนาเป็นกลุ่มย่อย ซึ่งผู้เข้าร่วมการสัมมนาสามารถเลือกเข้าฟังได้ตามความสนใจในหัวข้อต่างๆ คือ การเพิ่มขีดความสามารรถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร อุตสาหกรรมสิ่งทอ เหล็กและเหล็กกล้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และอีเลคทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมปิโตรเคมี
ผู้สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งที่ศูนย์บริการการลงทุน บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โทร. 253111, 2539666 ต่อ 1141, 1143, 1103 หรือ โทรสาร 2537018--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ