อินฟอร์มิกซ์ชิงฐานลูกค้า ขึ้นอันดับหนึ่งเทคโอเวอร์เรด บริค ยักษ์ใหญ่ดาต้า แวร์เฮ้าส์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 28, 1999 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--อินฟอร์มิกซ์
อินฟอร์มิกซ์ผู้นำเทคโนโลยีฐานข้อมูล เทคโอเวอร์เรด บริคยักษ์ใหญ่ดาต้า แวร์เฮ้าส์ ส่งผลอินฟอร์มิกซ์ครองอันดับหนึ่งกวาดมาร์เก็ตแชร์ 30 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก และมีโซลูชั่นดาต้า แวร์เฮ้าส์ครบวงจรและดีที่สุดในอุตสาหกรรม
นาย ขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์มิกซ์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อินฟอร์มิกซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเทคโนโลยีการจัดการฐานข้อมูล ได้ซื้อบริษัท เรคบิค ซิสเต็มส์ อิงค์ (Red Brick System,Inc.) ยักษ์ใหญ่ด้านคลังข้อมูลหรือดาต้า แวร์เฮ้าส์ ซึ่งทำให้อินฟอร์มิกซ์มีโซลูชั่นด้านดาต้า แวร์เฮ้าส์ครบวงจรมากที่สุดและดีที่สุดในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี, การตลาด, การให้บริการคอนซัลติ้งและช่องทางการจัดจำหน่าย และการรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้อินฟอร์มิกซ์ขึ้นเป็นผู้นำด้านดาต้า แวร์เฮ้าส์ของโลกอีกด้วย
เรคบริค มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทผู้นำด้านดาต้า แวร์เฮ้าส์ มีผลิตภัณฑ์หลัก คือ เรค บริค แวร์เฮ้าส์ (Red Brick Warehouse) ที่เป็นรีเลชั่นแนล ดาต้าเบสสำหรับดาต้า แวร์เฮ้าส์ที่เร็วที่สุด และมีความสามารถในการขยายประสิทธิภาพ (scalable) สูง
"การที่อินฟอร์มิกซ์ซื้อบริษัท เรดบริคเข้ามาจะสร้างความแข็งแกร่งในตลาดคลังข้อมูลหรือดาต้า แวร์เฮ้าส์ของอินฟอร์มิกซ์อย่างมาก โดยได้เข้ามาเสริมอินฟอร์มิกซ์ดังนี้คือ 1. ผลิตภัณฑ์ของเรค บริคจะเข้ามาเสริมกับผลิตภัณฑ์ของอินฟอร์มิกซ์ 2. ขยายตลาดให้อินฟอร์มิกซ์ เพราะอินฟอร์มิกซ์มีความแข็งแกร่งในตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรป ในขณะที่เรดบริคมีความแข็งแกร่งในตลาดญี่ปุ่นและออสเตรเลีย และ3. ทำให้อินฟอร์มิกซ์เป็นอันดับหนึ่งในตลาดดาต้า แวร์เฮ้าส์โดยมีมาร์เก็ตแชร์เป็น 30 เปอร์เซ็นต์"
นายขวัญชัย กล่าวต่อไปว่า เรค บริคมีเทคโนโลยีดาต้า แวร์เฮ้าส์ที่โดดเด่นคือ เครื่องมือหรือทูลส์ที่มีความสามารถสูงในการดึงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลหลายแห่งได้อย่างรวดเร็ว โดยมีความแข็งแกร่งในตลาดการเงิน โทรคมนาคม และค้าปลีก ซึ่งอินฟอร์มิกซ์มีแผนนำผลิตภัณฑ์ของเรด บริคเข้าไปรวมในผลิตภัณฑ์ Decision Frontier Solution Suite ของอินฟอร์มิกซ์ในไตรมาสแรกของปี 1999 นี้
" การซื้อเรคบริค ถือว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการรุกตลาด ดาต้า แวร์เฮ้าส์ โดยเฉพาะในตลาดองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการการบริการอย่างครบวงจร"
นอกจากนั้นอินฟอร์มิกซ์ยังได้ประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ อินฟอร์มิกซ์ วิชั่นนารี่ (Informix Visionary) เพื่อรุกตลาดดาต้า แวร์เฮ้าส์ในองค์กรขนาดใหญ่ ไม่เฉพาะรองรับเรื่องระบบช่วยการตัดสินใจเท่านั้น แต่จะเข้าไปช่วยเรื่องการจัดการความรู้ หรือ knowledge Management ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์มากขึ้น
รายละเอียดเกี่ยวกับ อินฟอร์มิกซ์บริษัท อินฟอร์มิกซ์ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีฐานข้อมูลของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผลิตภัณฑ์ทางด้านฐานข้อมูลในหลายระดับธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นดาต้าเบส เซิร์ฟเวอร์ และแอพพลิเคชั่น ดีเวลล็อปเมนท์ ทูลส์ พร้อมทั้งการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมและมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งทำให้บริษัทอยู่ชั้นแนวหน้าทางด้าน data warhousing, high performance OLTP (การประมวลผลแบบออนไลน์), Web/e-commerce ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บ ไซต์ http://www.informix.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ