กนกสินฯ ร่วมแสดงเทคโนโลยีระบบจัดเก็บ สำรอง และเรียกคืนข้อมูลที่ใช้งานด้าน Database, Mail และ Web server

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 3, 1999 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ย.--กนสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต
กนกสินฯ ร่วมแสดงเทคโนโลยีระบบจัดเก็บ สำรอง และเรียกคืนข้อมูลที่ใช้งานด้าน Database, Mail และ Web server ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับองค์กรที่มีความแตกต่างกันของระบบคอมพิวเตอร์ (heterogeneous client/server computing environments) ในงาน Magic Thailand User Conference & Exhibition ’99 โดยสาธิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก
นายธวัช ปุณยกนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มของการจัดเก็บ สำรอง และเรียกคืนข้อมูล ที่นับวันจะซับซ้อนและจัดการยากมากขึ้น หากไม่เตรียมระบบศูนย์กลางการจัดการและควบคุม จัดเก็บ และสำรองข้อมูลให้เป็นระบบแต่เริ่มแรก เมื่อองค์กรมีการเติบโตและขยายเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายในอนาคต อาจมีผลต่อการเรียกใช้ข้อมูลได้ภายหลัง เช่น ข้อมูลไม่อัพเดท เก็บข้อมูลซ้ำซ้อน ความล่าช้าในการเรียกใช้ข้อมูล ถูกโจรกรรมข้อมูล ข้อมูลสูญหายไปบางส่วน หรือทั้งหมด
ทั้งนี้ หากไม่วางแผนจัดหาระบบจัดการและควบคุมการจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณสมบัติสามารถรองรับอัตราการเติบโตของข้อมูลในอนาคต ก็อาจทำให้สูญเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหลายเท่าตัว เนื่องจากต้องจัดระบบใหม่ที่ใหญ่กว่าเข้ามาแทนที่หรือเพิ่มภาระในการจัดการภายหลัง หรือเพิ่มภาระในการจัดการภายหลัง เพราะต้องจัดหาระบบใหม่เข้ามาเสริม
นายธวัช เปิดเผยว่า งาน Magic Thailand User Conference & Exhibition ’99 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 กันยายนนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งาน สามารถรองรับการขยายเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ และการเติบโตของปริมาณข้อมูลในอนาคตได้ไม่จำกัด เช่น เทปหุ่นยนต์ StorageTek รุ่น TIMBERWOLF 9730 พร้อมด้วยซอฟต์แวร์จัดการและควบคุมระบบจัดเก็บ สำรอง และเรียกคืนข้อมูลแบบรวมศูนย์ LEGATO NETWORKER 5.5 เพื่อสาธิตเทคโนโลยีระบบดังกล่าว รวมทั้งโซลูชั่นต่างๆ ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แต่ละองค์กร
สำหรับ LEGATO NETWORKER เป็นซอฟต์แวร์ที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ เช่น Microsoft Corp., SAP AG เพื่อจัดเก็บ สำรองฐานข้อมูล การเรียกใช้ข้อมูลระหว่างบริษัท และสาขาทั่วโลก เนื่องจากคุณสมบัติที่เด่นด้านการสนับสนุนระบบคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกันภายในองค์กร (heterogeneous client/server computing environments), ความสามารถในการร่วมกับเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง (able to seamlessly integrate with exsting and future computing environments) และ สามารถรองรับปริมาณการเรียกใช้ข้อมูลมากๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (data stream parallelism) เป็นต้น
นอกจากนี้ LEGATO ยังมีซอฟต์แวร์ส่วนประกอบอื่น ที่ได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากบริษัทผู้พัฒนาระบบและแอพพลิเคชั่นส์ ต่างๆ อาทิ Compaq, Fujitsu/Amdahl, Hewlett-Packard, Hitachi, Informix, NEC, Oracle, Siemens AG, Silicon Graphics, StorageTek, Sun Microsystems ฯลฯ ตัดสินใจเลือก LEGATO ให้ลูกค้าสำหรับระบบจัดเก็บและสำรองข้อมูล เพื่อปกป้องฐานข้อมูล
นายธวัช กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับลูกค้าที่ใช้ LEGATO NETWORKER ในประเทศไทย ที่บริษัทฯ ได้จำหน่ายไปโดยตรงและผ่านตลาด OEM ซึ่งทางบริษัทให้บริการหลังการขาย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เช่นโทรคมนาคม, ผู้ให้บริการอินเตอร์เนต, ผู้ให้บริการเคเบิลทีวี, โรงงานอุตสาหกรรม, ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ