รองผู้ว่าฯ ขจิต ออกตรวจซูเปอร์มาร์เก็ต

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 1997 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ส.ค.--กปส.กทม.
เมื่อเวลา 13.30 วันที่ 1 สิงหาคม 2540 นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตรสาธารณสุข กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำการตรวจซูเปอร์มาร์เก็ต จำนวน 3 แห่ง คือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างฯ เซ็นทรัลในศูนย์การค้าไอซ์แลนด์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล รามอินทรา บางเขน โดยได้ดำเนินการตรวจอาหารประเภทต่างๆ อาทิ อาหารสด ประเภทผัก ได้แก่ ชะอม กวางตุ้ง หน่อไม้น้ำ และขิง อาหารประเภทเนื้อ มี ปลาหมึก หมู ปลาจาระเม็ด และไก่ เป็นต้น ส่วนอาหารแห้ง เช่น กุ้งแห้ง ปลาแห้ง ฯลฯ อาหารพร้อมปรุง ได้แก่ ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นปลากราย เป็นต้น
รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ตนได้มาตรวจในวันนี้ ทั้ง 3 แห่ง จำหน่ายอาหารที่ดำเนินการโดย บริษัทท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งจากการตรวจปรากฎว่าได้มีการติดฉลากแสดงสินค้าและราคา ถูกต้องตามมาตรฐานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนด และผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบสารปนเปื้อน อาทิ สารฟอร์มาลีน สารบอแร็ก หรือกรดซาลีซิลิล ในอาหารแต่อย่างใด
นอกจากนั้นตนได้ให้ข้อเสนอแนะต่อห้างฯ ทั้ง 3 แห่ง เกี่ยวกับเรื่องการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ตามชั้นวางสินค้าประเภทต่างๆ ว่า ควรจัดวางให้เห็นอย่างชัดเจน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ