ฟริโต-เลย์ เปิดตัวข้าวเกรียบกุ้ง "มันโชส"

ข่าวทั่วไป Monday March 16, 1998 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ฟริโต-เลย์
ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย ยืนหยัดครองตำแหน่งเจ้าตลาดขนมขบเคี้ยว เผยวางกลยุทธ์หลัก 2 ประการ รับศักราชปีเสือ โดยอันดับแรกครองใจผู้บริโภคในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจด้วยกลยุทธ์ปรับเพิ่มปริมาณสินค้าเกินราคา อันดับที่สอง ให้ความสำคัญในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการเปิดตัว "มันเซส" ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้มเป็นหัวหอกในปี 2541 เพื่อผลักดันเข้าสู่เป้าหมายการครองมาร์เก็ตแชร์ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น สวนกระแสเศรษฐกิจ
นาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการผู้จัดการ ฟริโต-เลย์ ประเทศ กล่าวถึงแนวโน้มของตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย ว่าตลาดรวมในปี 2540 มีมูลค่าประมาณ 9,600 ล้านบาทต่อปี ยอดขายทั้งตลาด 65,000 ตัน โดยมีมันฝรั่งทอดกรอบครองส่วนแบ่งการตลาดมาที่สุดถึง 33 เปอร์เซนต์ รองลงมาเป็น ขนมขึ้นรูป 29 เปอร์เซนต์, ถั่ว 16 เปอร์เซนต์, ข้าวเกรียบกุ้ง 10 เปอร์เซนต์
จากสัดส่วนการตลาดดังกล่าว บริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์พบว่า ขนมขบเคี้ยวประเภทข้าวเกรียบกุ้ง ซึ่งเป็นตลาดขนาดกลางมีศักยภาพในการเจริญเติบโตค่อนข้างสูง ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 50 เปอร์เซนต์ และในปี 2540 มีมูลค่าตลาดถึง 630 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะโตขึ้นอีก 20 เปอร์เซนต์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 760 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องมาจากข้าวเกรียบกุ้งเป็นขนมขบเคี้ยวที่นิยมบริโภคกันอย่างกว้างขวาง สามารถรับประทานกันได้ทั้งครอบครัวในทุกโอกาส
ฟริโต-เลย์ ได้ใช้เวลานานว่า 4 ปีเต็มในการพัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบกุ้งขึ้นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา ที่สามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคด้วยคุณภาพสูงสุด ภายใต้ชื่อ "มันโซส" ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้มในรูปแบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มวางตลาด ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป โดยฟริโต-เลย์มั่นใจว่าสินค้าตัวนี้จะเป็นหัวหอกสำคัญในการทำตลาดได้ดีควบคู่ไปกับมันฝรั่งแท้ทอดรอบ "เลย์"
"มันโซส" ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้ม ในบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย สดใส สะดุดตา ที่ให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมไม่เหมือนข้าวเกรียบกุ้งทั่วไป มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ "รสกุ้งแท้" และ "รสต้มยำกุ้ง" ในบรรจุภัณฑ์ 3 ขนาด คือ 20 กรัม 42 กรัม และ 110 กรัมสำหรับกลยุทธ์การตลาดในการเปิดตัว "มันโซส" ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้ม ฟริโต-เลย์ ได้ทุ่มงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย กว่า 30 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการรับรู้เข้าสู่ผู้บริโภคเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการจัดทำภาพยนต์โฆษณาทางโทรทัศน์ ชุด "คุณครู" และ "พ่อครัว" ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 16 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป โดยนำ "มาร์ค" และไมค์" กิ่งโพยม น้องชายฝาแฝดของ เมธินี กิ่งโพยม 2 หนุ่มตัวแทนวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีบุคลิกภาพ สนุกสนาน ร่าเริง มั่นใจในตัวเอง ตรงกับคาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ด้วยกิจกรรมที่ไม่ธรรมดาของวัยรุ่น พร้อมทั้งยังมีการโฆษณาผ่านสื่อวิทยุด้วยการเข้าเป็นผู้สนับสนุนรายการต่าง ๆ รวมทั้งจัดกิจกรรมพิเศษในรูปแบบที่แปลกใหม่ร่วมับสถานีวิทยุที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ นอกจากนี้เพื่อเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้นได้มีการแจกตัวอย่าง "มันโซส" ในครั้งแรกนั้นได้จัดกิจกกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มาร่วมสัมผัสบรรยากาศในรูปแบบของ "มันโซส" .....เกิดมาเข้มเต็มรสชาติ
"จากการเปิดดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้ม "มันโซส" ในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งกว่าจะสามารถครองใจผู้บริโภคและครองตลาดข้าวเกรียบกุ้งได้ในไม่ช้า ดังเช่นที่ทางบริษัทได้ทำมาแล้วกับผลิตภัณฑ์ "เลย์" เมื่อ 3 ปีมาแล้ว พร้อมกับคาดว่าจะสามารถผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดขนมขบเคี้ยวโดยรวมของ ฟริโต-เลย์เพิ่มขึ้นจาก 17 เปอร์เซนต์ เป็น 30 เปอร์เซนต์ ภายในสิ้นปี 2541" นายอภิรักษ์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ กมลชนก ภุชงคสมุทท์, ปิยนาถ ไชยรัตน์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม แบรนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ โทร. 207-0808 ต่อ 183,184--จบ--

แท็ก ปีเสือ   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ