นิด้าเตรียมเปิดสองหลักสูตรนานาชาติ MPPM และ MBA Inter'I ในปีการศึกษา 2542

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 1999 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ส.ค.--นิด้า
ที่ประชุมสถาบันเมื่อเร็วๆ นี้ มีมติอนุมัติให้บรรจุหลักสูตรชั้นปริญญาโทนานาชาติของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ ในแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 8 (ช่วงปรับแผน) โดยจะเปิดสอนในปีการศึกษา 2542 หลังจากที่ได้รับอนุมัติจากทบวงฯ คือ หลักสูตร Master Program of Public and Private Management (International) และหลักสูตร Master of Business Administration International Program
หลักสูตรดังกล่าวจะช่วยให้นักศึกษาจากประเทศไทยและประเทศอื่นในภูมิภาคได้มีโอกาสศึกษาในหลักสูตรที่ได้มาตรฐานสากล โดยมีค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่ไม่สูงเกินไป ทั้งนี้หลักสูตร MBA (International) จะเจาะลึกในเรื่องธุรกิจแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค เนื่องจากภูมิภาคนี้มีบทบาทสำคัญมากขึ้นต่อเศรษฐกิจในระดับโลก
ทั้งสองหลักสูตรจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการเรียนการสอน แบ่งการศึกษาออกเป็น 2 แผน คือ แผน A ที่นักศึกษาต้องทำวิทยานิพนธ์ และแผน B ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ แต่ต้องสอบข้อเขียนพิสดาร สำหรับหลักสูตร MPPM จะรับนักศึกษาภาคปกติ 60 คน และภาคพิเศษ 80 คน ส่วนหลักสูตร MBA จะรับนักศึกษาประมาณ 70 คน โดยใช้ปฏิทินการศึกษาเฉพาะของหลักสูตร แบ่งเป็น 3 ภาคการศึกษาๆ ละประมาณ 16 สัปดาห์ คาดว่าจะเปิดรับนักศึกษาได้ในเดือนมกราคม 2543--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ