เปิดให้ใช้ถนนลอดใต้สะพานดาวคะนอง ตั้งแต่ 3 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 4, 1997 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ธ.ค.--สำนักงานเขตกทม.
ที่บริเวณถนนลอดใต้สะพานดาวคะนอง เขตจอมทอง รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดถนนลอดใต้สะพานดาวคะนอง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสามแยกดาวคะนอง โดยมี นายบุญวัฒน์ ทิพทัส ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการเขตกลุ่มกรุงธน ได้แก่ เขตธนบุรี เขตคลองลาน เขตราษฎร์บูรณะ และเขตบางขุนเทียน รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด
รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังพิธิเปิดว่า บริเวณสามแยกดาวคะนอง ถ.ตากสิน ต่อเนื่องกับ ถ.สุขสวัสดิ์ เป็นจุดที่มีปัญหาการจราจรคับคั่งมาก ซึ่งในบางครั้งการจราจรบริเวณดังกล่าวมีผลกระทบต่อเนื่องถึงสี่แยกมไหสวรรย์ และสามแยกบางปะแก้ว ตนจึงได้ให้สำนักงานเขตจอมทองพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการสร้างถนนลอดใต้สะดานดาวคะนองเพื่อเชื่อมถนนตากสินช่วงต่อถนนสุขสวัสดิ์ เข้ากับถนนจอมทอง ลดปัญหาการติดสัญญาณไฟของยวดยานที่สัญจรบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ดีในการดำเนินการมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง เพราะบริเวณใต้สะดานดาวคะนองมีชุมชนอาศัยอยู่ประมาณ 20 ครอบครัว ทางเขตจึงได้เจรจากับชุมชนดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ชาวชุมชนได้พร้อมใจกันรื้อย้ายออกไปด้วยความเต็มใจ โดยทางเขตจอมทองได้จัดหาที่อยู่ใหม่ที่เหมาะสมให้
รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อไปว่า สำหรับถนนลอดใต้สะพานดาวคะนอง กองก่อสร้างและบูรณะ สำนักงานโยธา ร่วมกับสำนักงานเขตจอมทอง ดำเนินการสร้างเป็นถนนแอสฟันด์ กว้าง 3.5 - 4 เมตร ยาวประมาณ 170 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 เดือน ใช้งบฯ ประมาณ 350,000 บาท เปิดให้ประชาชนใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป โดยรถยนต์ที่จะเข้าถนนจอมทองสามารถลอดใต้สะพานแล้วเลี้ยวเข้าถนนจอมทองได้โดยไม่ต้องรอสัญญาณไฟจราจร แต่รถที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวต้องมีความสูงไม่เกิน 2.30 เมตร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ