อีดีเอฟ ให้ความช่วยเหลือด้านวิศวกรรมแก่ กฟน. ในการก่อสร้างสถานีย่อย

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 1997 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 เม.ย.--อีดีเอฟ
เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2540 การไฟฟ้าแห่งประเทศฝรั่งเศส หรือ อีดีเอฟ (Electricite de France: EDF) ผู้ส่งออกไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลกและการไฟฟ้านครหลวง ได้ร่วมลงนามในสัญญาข้อตกลงว่าจ้างอีดีเอฟในการให้ความช่วยเหลือด้านวิศวกรรมในการก่อสร้างสถานีย่อยป้องกันแก๊สรั่ว 10 สถานีและสถานีต้นทาง 1 สถานี ดังกล่าวจะได้รับการสร้างขึ้น ณ จุดต่าง ๆ ในเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร
อีดีเอฟ ซึ่งเป็นผู้นำของโครงการนี้จะดำเนินการร่วมกับ บริษัท เอทีที คอนซอลแทนซ์ (ATT Consultant Co.,Ltd.) บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทยและเป็นสมาชิกของ ทีม กรุ๊ป (TEAM Group) สัญญาฉบับนี้ครอบคลุมถึงการว่าจ้างอีดีเอฟในการให้แนวคิดในการออกแบบก่อสร้างสถานีย่อยและมาตรการของรายละเอียดปลีกย่อยในการออกแบบ การเตรียมเอกสารสำหรับใช้ในการประกวดราคาผู้รับเหมารายย่อย การประเมินการประมูลราคา ตลอดถึงการพิจารณาและอนุมัติภาพร่างของการก่อสร้าง และเอกสารทางเทคนิคอื่น ๆ
การเซ็นสัญญาฉบับนี้ซึ่งคาดว่าจะกินระยะเวลา 2 ปี ถึง 2 ปีครึ่ง ได้กระทำขึ้นระหว่างคุณสมบุญ ขาวสำอาง ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงและผู้แทนจาก อีดีเอฟ
มร.ซอง ปิแอร์ เซรุสคลาด์ ผู้อำนวยการฝ่ายภาคพื้นเอเชียของอีดีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวหลังจากการเซ็นสัญญาว่า "อีดีเอฟมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ซึ่งเป็นสัญญาที่อีดีเอฟได้รับจากการประกวดราคาระดับนานาชาติที่การไฟฟ้านครหลวงได้จัดขึ้น สัญญาฉบับนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจของอีดีเอฟในประเทศไทย สำหรับแผนงานในอนาคต อีดีเอฟวางเป้าหมายในการขยายความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ กับการไฟฟ้านครหลวง และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้มากขึ้น และในขณะเดียวกันอีดีเอฟก็มองหาลู่ทางในการเข้าร่วมโครงการผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (ไอพีพี) รอบต่อไปที่จะจัดขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย"
การไฟฟ้าแห่งประเทศฝรั่งเศส (อีดีเอฟ) เป็นบริษัทผู้ประกอบการด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งชาติของฝรั่งเศสที่มี รัฐบาลเป็นเจ้าของ ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2489 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าได้ปีละกว่า 446 ล้านกิโลวัตต์/ชั่วโมง ซึ่งจัดสรรให้บริการแก่ลูกค้า 30 ล้านรายในประเทศฝรั่งเศสและ 7 ล้านรายในต่างประเทศ อีดีเอฟมีรายได้ทั้งสิ้น 37.4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 972,000 ล้านบาท นอกจากจะเป็นบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิต การส่งและแจกจ่ายกระแสไฟฟ้าแล้ว อีดีเอฟ ยังมีความสามารถในการบริหารวิศวกรรม การออกแบบระบบ การฝึกอบรมและการเป็นผู้นำในการให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
อีดีเอฟเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทั้งในฐานะผู้ลงทุนระยะยาวในการผลิต การจัดสรรกระแสไฟฟ้า และในฐานะผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมที่มีผลงานน่าเชื่อถือ ปัจจุบันนี้ อีดีเอฟได้ลงทุนในต่างประเทศในวงเงินถึง 1.6 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 40,000 ล้านบาท
การไฟฟ้าแห่งประเทศฝรั่งเศส (อีดีเอฟ) เป็นบริษัทผู้ประกอบการด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งชาติฝรั่งเศสทำหน้าที่ดูแล รับผิดชอบการผลิต การส่งจ่าย การนำเข้าและส่งออกพลังงานไฟฟ้าในประเทศฝรั่งเศส อีดีเอฟ เป็นผู้ออกแบบและสร้างอุปกรณ์และโรงงานไฟฟ้าตลอดจนรวมจนถึงการดำเนินงาน ทั้งในประเทศฝรั่งเศสและในต่างประเทศ สำหรับในฝรั่งเศส อีดีเอฟมีพนักงานทั้งสิ้น 116,900 คน รายได้ทั้งหมดในปี 2539 สูงถึง 37.4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 972,000 ล้านบาท และมีกำไรก่อนที่จะหักภาษี 1.15 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 30,000 ล้านบาท ปัจจุบัน อีดีเอฟมีสำนักงานตัวแทน 18 แห่งทั่วโลก กระจายอยู่ในยุโรป อเมริกาเหนือและใต้ แอฟริกา และเอเชีย ซึ่งมีสำนักงานใน 5 ประเทศ คือ สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย จีน และอินเดีย (นิวเดลฮี)
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ: เอื้อมพร จินดา, ฝ่ายบริการข้อมูลข่าวอีดีเอฟ, แฟรนคอมเอเชีย โทรฯ 233-4329-30--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ