อิริเดียมรายงานผลในไตรมาสที่ 3

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 1997 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--ทีเอสซี
นายปิยะบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือทีเอสซี ผู้ดำเนินโครงการโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียมอิริเดียมในประเทศไทยเปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัท อิริเดียม แอล แอล ซี สหรัฐอเมริกาในช่วงไตรมาสที่ 3 ได้ดำเนินการตามเป้าหมายที่บริษัทได้ตั้งไว้ ขณะนี้บริษัทอยู่ในช่วงการดำเนินงานติดตั้งเครือข่ายดาวเทียม การออกแบบและการทดสอบการส่งเสริมทางธุรกิจและระบบการเก็บเงิน การจัดตั้งการจัดจำหน่ายกับ Service Provider และ Roaming Partner และการออกใบอนุญาตสำหรับการวางแผนการให้บริการทางการพาณิชย์ทั่วโลก ในเดือนกันยายน 2541 และก็เป็นที่น่ายินดีที่บริษัทอิริเดียม แอล แอล ซี สามารถทำสำเร็จสมดังเป้าหมาย และคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ในเดือนกันยายน ปี 2541 ส่วนการจัดจำหน่าย การขาย การวางแผนการตลาด และการออกใบอนุญาตต่างๆ จะเริ่มในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2540 นี้
สำหรับการยิงดาวเทียมอิริเดียมที่ได้ขึ้นสู่วงโคจรในปี 2540 ได้มีการยิงดาวเทียมอิริเดียมเพิ่มเติม 12 ดวงในช่วงไตรมาส 2 และอีก 22 ดวงในช่วงไตรมาสที่3 โดยยิงจรวดเดลต้า ทู และจรวดโปรตอน ตามลำดับ ขณะนี้มีดาวเทียมอิริเดียมในวงโคจรทั้งสิ้น 34 ดวง ซึ่งเกินกว่าครึ่งหนึ่งของดาวเทียมทั้งหมดที่ต้องลำเลียงขึ้นสู่วงโคจร 66 ดวง นอกเหนือจากนี้จะมีการยิดาวเทียมอิริเดียมเพิ่มเติมอีก 3 ครั้ง ซึ่งจะมีรวมดาวเทียมบนโคจรทั้งสิ้น 46 ดวง ภายในปี 2540 นี้
สำหรับการทดสอบระบบฮาร์ดแวร์และระบบซอฟท์แวร์ ของการโคจรของดาวเทียมอิริเดียมจะครอบคลุมทิศตะวันออก ตะวันตก ทิศเหนือและทิศใต้ ในการเชื่อมต่อสัญญาณโทรคมนาคมและการส่งสัญญาณข้อมูลระหว่างดาวเทียมกับสถานีรับสัญญาณภาคพื้นดิน
ส่วนการก่อสร้างสถานีภาคพื้นดินทั้งสิ้น 11 สถานีทั่วโลก ได้สร้างแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2540 ไปแล้วกว่า 9 สถานี ซึ่งยังคงมีอีก 12 สถานี อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแวเสร็จภายในสิ้นปีนี้ และภายในเดือนธันวาคมจะมุ่งเน้น การวางแผนการตลาดและการจัดจำหน่าย
สถานีภาคพื้นดิน 3 ใน 8 ที่สร้างได้คติดตั้งสถานีชุมสายโทรศัพท์ ที่จะเป็นทางเดิน ของระบบอิริเดียมสู่สวิตซ์เครื่อข่ายโทรศัพท์สาธารณะ การติดตั้งสวิตซ์เพิ่มอีก 2 สวิตซ์ จะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ส่วนระบบฮาร์ดแวร์ของเกตเวย์ สำนักงานอิริเดียมจาก 13 ใน 15 ได้ถูกส่งมอบพร้อมการติดตั้งที่เสร็จสมบูรณ์
ใบอนุญาต L-Band ได้ออกให้กับ 18 ประเทศ และ Provisional License ได้ออกให้กับ 5 ประเทศ เพื่ออนุญาตการใช้ระบบอิริเดียม
และสถานีภาคพื้นดิน จาก 10 ใน 11 ได้รับใบอนุญาต Ka-Band ภายในเดือนตุลาคม 2540 ส่วนใบอนุญาตในประเทศจีนยังไม่อนุมัติเพราะจะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขั้นตอนต่อไป
หากต้องการทราบรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่คุณ พูนพิศสุดา อภัยวงศ์ แผนกสื่อสารการตลาด ฝ่ายการพาณิชย์ โทร. 953-1111 ต่อ 25142 โทรสาร 953-2231--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ