ปูนซิเมนต์ไทยเผยผลพนักงานลาออกก่อนเกษียณอายุ

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 1999 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--บ.ปูนซิเมนต์ไทย
บริษัทปูนซิเมนต์ไทย อนุมัติให้พนักงานใช้สิทธิ์ตามแผนการออกจากงานด้วยความเห็นชอบร่วมกัน ทั้งสิ้น 1,020 ราย มีพนักงานจัดการระดับสูง 3 คน ขอใช้สิทธิ์ตามแผนนี้
บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการที่บริษัทฯ ได้จัดทำแผนการออกจากงานด้วยความเห็นชอบร่วมกัน (Mutual Separation Plan : MSP) ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานที่มีสิทธิ์ตาม หลักเกณฑ์ของบริษัทฯ สมัครเข้าร่วมแผนนี้ตามความสมัครใจ ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2542 นั้น มีพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยสมัครเข้าร่วมรับการพิจารณาได้รับอนุมัติทั้งสิ้น 1,020 รายจากพนักงานที่มีสิทธิ์ประมาณ 20,000 คน บริษัทฯ จะต้องจ่ายผลประโยชน์แก่พนักงานดังกล่าว เป็นเงินประมาณ 1,300 ล้านบาท มีพนักงานจัดการระดับสูง 3 คนขอใช้สิทธิ์ตามแผนนี้ ได้แก่
1. คุณทวี บุตรสุนทร รองผู้จัดการใหญ่ อายุ 59 ปี ทำงานกับเครือซิเมนต์ไทยเป็นเวลา 37 ปี เริ่มงานกับบริษัทฯ ปี 2505 และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นตามลำดับ อาทิ ผู้จัดการใหญ่บริษัทสยามคราฟท์ จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทปูนซิเมนต์ไทย คุณทวียังคงอยู่เป็นที่ปรึกษา เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนงานของเครือฯ ต่อไป
2. คุณจักราวุธ บัณฑุรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ อายุ 58 ปี อายุงาน 33 ปี เริ่มงานในเครือซิเมนต์ไทย ปี 2508 เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัทปูนซิเมนต์ไทย ก่อนตำแหน่งปัจจุบัน
3. คุณอดิศร ประคุณหังสิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ อายุ 58 ปี อายุงาน 37 ปี เริ่มงานในเครือซิเมนต์ไทย ปี 2505 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ กรรมการผู้จัดการบริษัทนวโลหะไทย จำกัด และ บริษัทผลิตภัณฑ์วิศวไทย จำกัด
MSP เป็นแผนที่บริษัทฯ ใช้เป็นครั้งคราวในช่วงเวลาเกือบ 20 ปี การใช้แผนดังกล่าวนี้ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยไม่มีนโยบายปลดพนักงาน แต่มีพนักงานจำนวนมากที่ทำงานกับบริษัทฯ เป็นเวลานาน ได้ตระหนักว่าอาจไม่สามารถทำงานให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์สูงสุดขณะเดียวกันก็เป็นประโยชน์สำหรับตัวเองและครอบครัวที่จะออกไปดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับอายุและสุขภาพของแต่ละคน โดยได้รับความช่วยเหลือเป็นเงินก้อนจากบริษัทฯ
บริษัทฯ ไม่ได้ตั้งเป้าหมายการลดพนักงาน เนื่องจากแผนนี้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของพนักงานที่จะขอลาออกก่อนเกษียณอายุ โดยได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ