เอ.อาร์.จัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005” จัดแสดงนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและไอทีครั้งยิ่งใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 2, 2005 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. จัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีส่งท้ายปลายปี ในงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005” ภายใต้แนวคิดการจัดงาน Beyond the Imagination with IT “จินตนาการไร้ขีดจำกัด ด้วยไอที” ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, 1 พฤศจิกายน 2548 —นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า เอ.อาร์.เตรียมพร้อมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอที ภายใต้ชื่องาน“คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005” ระหว่างวันที่ 24 - 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาเป็นประธานในพิธีการเปิดงานในครั้งนี้
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เอ.อาร์. ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดการจัดงาน Beyond the Imagination with IT “ จินตนาการไร้ขีดจำกัด ด้วยไอที” ทุกจินตนาการทางด้านไอทีเกิดขึ้นได้ที่คอมมาร์ต คอมเทค ซึ่งภายในงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005” ในปีนี้จะเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอที พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมทางการตลาดของผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีด้านไอทีในการดำเนินธุรกิจและเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าไอทีที่ล้ำสมัย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างหลากหลาย
นายปฐม กล่าวต่อว่าจุดเด่นของงานคอมมาร์ต คอมเทค จะเน้นในเรื่องการศึกษาและการแสดงศักยภาพในเรื่องของSmart IT for Smart SMEs ซึ่งจะประกอบไปด้วยการสัมมนาเพิ่มความรู้และเสริมสร้างศักยภาพทางด้านการแข่งขันให้ธุรกิจ SMEs ด้วย IT นอกจากนี้ยังมีการแสดงกิจกรรมบนเวที เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางด้านไอทีใหม่ ๆ ยกตัวอย่างเช่น ปากกามหัศจรรย์ ที่สามารถสร้างโมดูลของรูปแบบการติดต่อสื่อสารและการทำงานด้านไอทีได้ด้วยปากกาเพียงด้ามเดียว(Pentop Computer) , หุ่นยนต์โรโบแรพเตอร์ หรือการแสดงความสามารถของมินิพีซี ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ในปีหน้า
นอกจากนี้ยังมีการเปิดประมูลสินค้าไอทีในราคาพิเศษและมุม Buyer Guide เพื่อแนะนำให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกสินค้าได้ถูกต้องและพึงพอใจ นอกเหนือไปจากการจำหน่ายสินค้าไอทีที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2548 ซึ่งได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดไอทีในช่วงปลายปีให้คึกคักขึ้นทุก ๆ ปี ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้มีการจับจ่ายสินค้าไอทีเพิ่ม และผู้ประกอบการจะสามารถทำยอดขายในไตรมาสสุดท้ายได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และคาดว่าในปีนี้จะได้การตอบรับจากผู้เข้าชมงานประมาณ 800,000 คน และมียอดเงินสะพัดในงานกว่า 1,000 ล้านบาท และสำหรับผู้เข้าชมงานทุกท่านเมื่อซื้อสินค้าไอทีมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์แลกคูปองเพื่อจับรางวัลบิ๊กโบนัส รถยนต์ฮอนด้าซิตี้ ZX มูลค่า 500,000 บาท หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
02-686-9009 หรือเว็บไซต์ www.commartthailand.com
ในส่วนของพันธมิตรทางธุรกิจ เอ.อาร์.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรชั้นนำและที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005 ครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงาน
ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ,บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด ,บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท เอปสัน(ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด, บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
สำหรับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จะเข้ามาร่วมงานในการแสดงนิทรรศการและสัมมนาในเรื่องของการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีของไทย และการสร้างโอกาสและพัฒนาช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ ได้มีโอกาสพัฒนาทางด้านช่องทางทำกินมากขึ้น โดยมีการนำเทคโนโลยีทางด้านไอทีใหม่ ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งผู้เข้าชมงานและเจ้าของกิจการขนาดย่อม สามารถเข้าฟังหัวข้อของการสัมมนา พร้อมเข้ารับฟังการบรรยาย ตลอดทุกวัน จนกระทั่งจบงาน
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบของการจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005 ในปีนี้ได้จัดกิจกรรมไฮท์ไลน์ ที่เรียกว่ามหัศจรรย์เทคโนโลยี โดยมหัศจรรย์เทคโนโลยีแรกเรียกว่า Imagine Technology โดยจะแยกเป็นประเภทของสินค้าทางด้านไอที ได้แก่ โน้ตบุ๊ก, กล้องดิจิตอล, เอ็มพี 3, โมบายโฟน, คอมพิวเตอร์พีซี และชิ้นส่วนอุปกรณ์, พรินเตอร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทจะมีจุดเด่น ที่เป็นเครื่องแรก ๆ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น เครื่องพรินเตอร์ที่จะนำมาแสดง จะเป็นเครื่องพรินเตอร์ของเอปสัน รุ่นดั้งเดิมเครื่องแรกที่ผลิต หรือนวัตกรรมของเครื่องโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดที่ใช้การ์ดเชื้อเพลิง แทนแบตเตอรี่ในการทำงาน เป็นต้น
ส่วนมหัศจรรย์เทคโนโลยีอื่น ๆ ประกอบด้วย เรื่องของIT Khow How หรือการอบรมเวิร์คช้อปและเทรนนิ่งทางด้านไอที , ไอทีแฟชั่น ( MP3 / Digital Camera / PDA Smart Phone / Notebook เป็นต้น) , การแสดงผลงานนวตกรรมจากบริษัทและสถาบันการศึกษา(Gadget / Hi-End /Innovation , Knowledge Provider Exhibition ) , การทดสอบและประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ฟรี(Test , Fix and Modified) , การสัมมนาเพิ่มความรู้เสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจ SMEs ด้วย IT (Smart IT for Smart SMEs)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)และคุณชนานันท์ คงธนาฤทธิ์ (ดี)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202และ 8204
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ