ซีเกทสร้างยอดจำหน่ายดิสก์ไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra2 SCSI ได้มากถึง 125,000 ตัว

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 15, 1998 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 พ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ผู้นำในการพัฒนาและรวมระบบเทคโนโลยีดิสก์ไดรฟ์อินเตอร์เฟซใหม่ ได้จำหน่ายดิสก์ไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra2 SCSI LVD ไปแล้วกว่า 125,000 ตัวสำหรับการใช้ในเซิร์ฟเวอร์ เวิร์คสเตชั่น คอมพิวเตอร์สำหรับประมวลข้อมูลโดยเฉพาะ และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าจากที่เคยเป็นผู้ผลิตรายแรกที่จำหน่ายดิสก์ไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra2 SCSI เป็นจำนวนมากในเดือนธันวาคม 2540 ซีเกทได้กลายเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตแบบโออีเอ็ม ผู้จัดจำหน่าย ผู้จำหน่ายแบบวาร์ และรีเซลเลอร์ที่มุ่งจะทำให้ระบบจัดเก็บข้อมูลของตนมีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุด ดิสก์ไดรฟ์ของซีเกททั้งตระกูลบาร์ราคูดา (Barracuda) ที่ชนะรางวัลและตระกูลชีท่าห์ (Cheetah) ต่างก็ช่วยให้ซีเกทก้าวไปสู่ความสำเร็จในครั้งนี้
นายโจเอล สเต็ด รองประธานอาวุโสฝ่ายขายระหว่างประเทศ บริษัทซีเกท กล่าวว่า "ในสายตาของลูกค้าของเรา ซีเกทเป็นแหล่งสำหรับการพัฒนาและการดำเนินการทางเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเปลี่ยนแปลงและยกระดับวิธีการจัดเก็บ เข้าถึง และบริหารข้อมูล ซีเกทเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี Ultra2 SCSI โดยได้นำเอาเ*คโนโลยีดังกล่าวไปรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ 2 ตระกูลซึ่งได้แก่ดิสก์ไดรฟ์ชีท่าห์ที่มีความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที และดิสก์ไดรฟ์บาร์ราคูดาที่มีความเร็ว 7,200 รอบต่อนาที ดังนั้น จึงทำให้ลูกค้าที่ใช้ไดรฟ์ทั้งสองตระกูลนี้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้เร็วกว่าการใช้สกัสซี่ไดรฟ์แบบคู่ขนานถึง 2 เท่า และสามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากถึง 16 ตัว โดยใช้สายเคเบิลยาว 12 เมตร และยังสามารถรักษาความถูกต้องของข้อมูลด้วยเทคโนโลยี low-voltage differential (LVD)"
นายมาร์ค จีนิน ประธานของเทรนด์โฟกัส กล่าวว่า "Ultra2 SCSI เป็นเทคโนโลยีหลักที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพของเวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และระบบจัดเก็บข้อมูลย่อย ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตชั้นนำในด้านดิสก์ไดรฟ์ประสิ*ธิภาพสูง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ซีเกทเป็นบริษัทแรกๆ ที่สามารถจัดจำหน่ายดิสก์ไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra2 SCSI เป็นจำนวนมากได้ภายในระยะเวลาอันสั้น"
ดิสก์ไดรฟ์รุ่นชีท่าห์ 9แอลพี (Cheetah 9LP) รุ่นชีท่าห์ 18 (Cheetah 18) รุ่นบาร์ราคูดา 9แอลพี (Barracuda 9LP) และรุ่นบาร์ราคูดา 18 (Barracuda 18) ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Ultra2 SCSI LVD ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถมีอ็อพชั่นทั้งแบบตัวเสียบที่มีแถบหัวหมุด หน้ากว้างและตัวเสียบเดี่ยว (SCA) นอกจากนี้ อัตราปริมาณงาน*ี่สูงถึง 80 เม็กกะไบต์ต่อวินา*ีช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการ*ี่ไดรฟ์ชีท่าห์สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้ในอัตรา 21.4 เม็กกะไบต์ต่อวินาที และไดรฟ์บาร์ราคูดาในอัตรา 17 เม็กกะไบต์ต่อวินาที ดิสก์ไดรฟ์ชีท่าห์ 9แอลพี*ี่มีรูปทรงแบนสามารถค้นหาข้อมูลได้เร็ว*ี่สุดในเวลาเพียง 5.2 มิลลิวินาที ซึ่งเร็วกว่าไดรฟ์ของคู่แข่งที่ใช้เทคโนโลยี Ultra2 SCSI ถึงร้อยละ 30
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เป็นบริษัทชั้นนำทงด้านเทคโนโลยีข้อมูลและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการเก็บ บริหารและเข้าถึงข้อมูล ซีเกทมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ ซีเกทเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกที่ผลิตดิสก์ไดร์ฟ หัวอ่าน/บันทึกและดิสก์แม่เหล็ก และเป็นผู้นำตลาดเทปไดร์ฟ รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการบริหาร เข้าถึง และวิเคราะห์ข้อมูล บริษัทซีเกท เทคโนโลยีมีรายได้ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีงบประมาณ 2540 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกท เทคโนโลยีได้จากสาขาทั่วโลกของบริษัทฯ และจากเวิลด์ไวด์เว็บที่ http://www.seagate.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมที่คุณจอยส์ ซี โทรศัพท์: (65) 488-7579 อีเมล์: joyce_ml_see@notes.seagate.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ