ดูไบตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวสองล้านคนจากทั่วโลก เที่ยวงาน ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 8, 1998 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 เม.ย.--เอ็มดีเค
ดูไบ ชูความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการค้าที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคนจากทั่วโลกเที่ยวงาน "ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล 1998" คาดภายใน 1 เดือนเงินสะพัด 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เผยที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชื่นชมพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ ความหลากหลายของสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านที่พัก การเดินทาง และขอวีซ่า งานเริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันที่ 18 เมษายนนี้
งาน "ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล 1998" ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Children of the World Meet in Dubai" หรือ เด็กทั่วโลกพบกันที่ดูไบ ภายในงานมีการจัดจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ รวมทั้งโชว์ระดับโลก กิจกรรมเพื่อความบันเทิง และกิจกรรมด้านกีฬาอีกประมาณ 250 รายการ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย โดยในปีนี้มีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กโดยเฉพาะอีกด้วย ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนเต็ม นักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพนานาชนิด อาทิเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ทองคำ เสื้อผ้า และสินค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลกอื่น ๆ พร้อมรับส่วนลดสูงสุดถึง 70 % จากร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลก รวมกว่า 2,500 ร้าน นอกจากนี้ ยังจัดให้มี CyberCity เพื่อจำหน่ายสินค้าไอทีรุ่นล่าสุดในราคาต่ำกว่าที่อื่นอีกด้วย
ส่วนกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ประกอบด้วย การแสดงของนักแสดงจากประเทศต่าง ๆ กว่า 150 คน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วไปตามท้องถนนและห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง การแสดงดนตรี แฟชั่นโชว์ และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ใน Global Village มีการจัดแสดงผลงานศิลปหัตถกรรมจากประเทศต่าง ๆ กว่า 20 ประเทศ พร้อมช่างฝีมือสาธิตวิธีการประดิษฐ์ชิ้นงานให้ชม ส่วน Children's World จัดกิจกรรมสำหรับเด็กมากมาย อาทิ โชว์จาก Sesame Street และการแสดงละครหุ่น โดย จิม เฮนสัน นักแสดงละครหุ่นชื่อก้องโลก นำหุ่นกว่า 30 ตัวมาแสดงที่ Mamzar Park ตลอดงาน เป็นต้น
สำหรับกิจกรรมด้านกีฬา ประกอบด้วย การแข่งม้าในรายการ Dubai World Cup ในวันที่ 28 มีนาคม โดยมีทีมจากทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัลเงินสด 4 ล้านเหรียญสหรัฐ การแข่งขันกีฬา World Peace Game ซึ่งมีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ทั่วโลกเข้าแข่งขัน รายการผจญภัยไปในทะเลทราย ด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนี้ดูไบยังมีสนามกอล์ฟระดับโลกถึง 3 แห่งไว้บริการนักท่องเที่ยว มีชายหาดที่สะอาด สวยงาม มีกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆ มากมายให้เลือก เช่น สกีน้ำ เจ็ทสกี เรือใบ ตกปลา และการแล่นเรือชมทิวทัศน์และปะการัง
รายการที่น่าสนใจอีกรายการหนึ่งในงาน ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล ก็คือ การจับรางวัลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อหาผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลทองคำหนัก 1 กิโลกรัม และจับรางวัลคูปองซื้อรถยนต์ Lexus ในราคาพิเศษ วันละ 4 คัน ในปีที่ผ่านมา มีผู้โชคดีได้รับทองคำไป 41 กิโลกรัม รถยนต์ Lexus 132 คัน รถยนต์ BMW 9 คัน และรถยนต์ Rolls Royce 1 คัน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 15 ล้านเหรียญสหรัฐ
ระหว่างการจัดงาน ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล โรงแรมทั่วดูไบจะลดราคาห้องพัก รวมทั้งจัดรายการสมนาคุณพิเศษสำหรับเด็กที่มากับผู้ปกครอง ส่วนบริษัทนำเที่ยวของดูไบ ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ได้จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวมอบส่วนลดพิเศษทั้งค่าเครื่องบิน โรงแรม และค่าพาหนะ นอกจากนี้ กองตรวจคนเข้าเมืองดูไบยังอำนวยความสะดวกในการออกวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยวเข้าดูไบ โดยผ่านสำนักงานของสายการบินเอมิเรตส์ใน 36 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของงานเทศกาลดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัลยังอนุญาตให้ผู้โดยสารขาออกสามารถขนสัมภาระเพิ่มได้อีก 10 กิโลกรัม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในช่วงระหว่างงานเทศกาล ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 มีนาคม - 18 เมษายน 2541 นี้อีกด้วย
งานดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1996 หรือ พ.ศ. 2539 โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐบาลและเอกชนเป็นอย่างดี มีผู้เข้าชมงาน 1 ล้าน 6 แสนคน ทำให้ดูไบมีรายได้จากมูลค่าการค้าเพิ่มขึ้นถึง 843 ล้านเหรียญสหรัฐ ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ dubaisf.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ