บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมผลิต X3 ในประเทศไทยเพื่อตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--บีเอ็มดับเบิลยู
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เผยระหว่างการฉลองครบรอบ 7 ปีของการดำเนินการในประเทศไทย ว่า ทางบริษัทฯ ได้วางแผนที่จะประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X3 ในโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อตอบสนองตลาดประเทศไทย การผลิตรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศจะเริ่มต้นในเดือนมกราคมปีหน้า ด้วยการเพิ่มรุ่นการผลิตเข้าในสายการผลิต จะทำให้โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยอง ผลิตรถยนต์รวมกันทั้งสิ้นสี่รุ่น ที่นอกจาก X3 แล้วก็คือรุ่นหลักสามรุ่นอันได้แก่ ซีรี่ส์ 3, 5, 7
โดยบีเอ็มดับเบิลยูนั้นวางแผนที่จะส่งมอบรถยนต์ X3 ที่ประกอบภายใต้ประเทศไทยให้กับตลาดไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป
นับแต่เริ่มต้นการดำเนินการผลิตเมื่อปี 2543 นั้น การลงทุนของบีเอ็มดับเบิลยูในจังหวัดระยอง รวมมาได้ถึงปัจจุบันเป็นเงินกว่า 45 ล้านยูโร โดยโรงงานได้มีการขยายสายการผลิตจากหนึ่งสายการประกอบเป็นสองสายการประกอบ และมีสายประกอบตัวถังสองสายด้วยกัน
สำหรับ X3 ที่ประกอบในประเทศไทยนั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตรที่สร้างกำลังสูงสุดได้ 192 แรงม้า โดย X3 จะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ "x Drive" เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยระบบนี้จะทำให้การยึดเกาะถนนและการควบคุมรถนั้นเหนือชั้นผ่านการกระจายกำลังขับเคลื่อนระหว่างเพลาหน้าและหลังแบบผันแปรต่อเนื่องตลอดเวลา
ดร.ฟรังค์ เริสเลอร์ ประธานกรรมการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยถึงเหตุผลเชิงกลยุทธ์ที่มีการตัดสินใจประกอบรถยนต์ X3 ภายในประเทศที่จังหวัดระยองว่า "X3 เป็นบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นแรกที่ไม่ใช่รถยนต์ซีดาน ที่ประกอบในประเทศไทย ด้วย X3 นี้จะทำให้บีเอ็มดับเบิลยูขยายกลุ่มเป้าหมายในเชกเมนต์ตลาดที่มีความต้องการรถยนต์พรีเมียมในรูปแบบที่ไม่จำเจ และมีความอเนกประสงค์สูง"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร
บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2305-8888 แฟกซ์ 0-2654-3115
Website: www.bmw.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ