สปส.แนะสงกรานต์นี้ พกบัตรฯ กลับบ้านด้วย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 8, 1997 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 เม.ย.--สปส.
สปส.เตือนผู้ประกันตน กลับบ้านหรือเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ อย่าลืมพกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัวไปด้วย เกิดอุบัติเหตุหรือฉุกเฉิน จะได้ใช้ประโยชน์ทันที
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน นี้ เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ลูกจ้างส่วนใหญ่จะเดินทางกลับบ้านหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด หากผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะขับรถด้วยความประมาทอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น จึงควรขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ และที่สำคัญคือผู้ประกันตนทุกท่านควรพกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัวไปด้วย หากเกิดอุบัติเหตุหรือระหว่างการเดินทางเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินจะได้ใช้ประโยชน์จากบัตรรับรองสิทธิ
เลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า เมื่อผู้ประกันตนเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือ ประสบอุบัติเหตุ สามารถเข้ารับการักษาพยาบาลได้ทุกโรงพยาบาล โดยสำนักงานฯ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นภายใน 72 ชั่วโมงแรก (ไม่นับวันหยุด) หากต้องรักษาเกิน 72 ชั่วโมง ให้ผู้ประกันตนแจ้งโรงพยาบาลตามบัตรฯ เพื่อรับไปรักษาต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ส่วนค่าใช้จ่าย 72 ชั่วโมงแรก ให้ผู้ประกันตนสำรองจ่ายไปก่อน แล้วมาเบิกคืนจากสำนักงานประกันสังคมในภายหลังตามอัตราที่กำหนด ทั้งนี้ หากมีข้อสังสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 1506 ทุกวัน หรือที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ