ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จากออสเตรเลีย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 27, 1997 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ย.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 20-24 พฤศจิกายน 2540 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีครั้งที่ 11 ของ The Austral Asian Incentive Association (AIA) ในหัวข้อ "Rewarding Partnerships" ซึ่งมีผู้ประกอบการนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่เป็นสมาชิกของสมาคม AIA เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้กว่า 150 คน โดยแบ่งการประชุมออกเป็น 2 ช่วง คือ ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายน และที่ชะอำระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน สำหรับพิธีเปิดการประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่โรงแรมดุสิต รีสอร์ทแอนด์โปโลคลับ ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีนายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้
The Austral Asian Incentive Association (AIA) มีสำนักงานใหญ่และสำนักเลขาธิการอยู่ที่กรุงแคนเบอรา ประเทศออสเตรเลีย และมีสาขาของสมาคมในรัฐต่าง ๆ ของประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งในประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเซีย ทั้งนี้ สมาคมมีการจัดประชุมประจำปีละครั้ง หมุนเวียนกันไป ซึ่งการจัดประชุมในประเทศไทยในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของสมาคมที่จัดในภูมิภาคในเอเซีย
การจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญและมีแนวโน้มของการเจริญเติบโตที่ชัดเจน ในปี 2539 มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาประเทศไทยตามรายการนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลรวม 112,762 คน มีค่าใช้จ่ายในอัตราที่สูงถึง 187.06 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อวัน มีระยะวันพักเฉลี่ย 6.6 วัน คิดเป็นรายได้เข้าประเทศรวมกว่า 139 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ ในช่วง "ปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 - Amazing Thailand 1998-1999" ในประเทศไทยจะมีการจัดกิจกรรมที่หลายหลายเหมาะสมกับการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการจัดการประชุมในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวในตลาดนี้มาสู่ประเทศไทยในอีกสองปีข้างหน้าอย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ