สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและของตกแต่งบ้านยังสดใสร่วมงาน TIG'99

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 1999 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--เอ็น.ซี.ซี. เมเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์
เอ็น.ซี.ซี.ฯ มั่นใจ งาน Thailand International, Gift, Houseware & Premium Fair'99 (TIG'99) ไปได้สวย ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน ของตกแต่งบ้านไทยกว่า 300 บริษัท ตอบรับเข้าร่วมงาน ย้ำภาพลักษณ์เมืองไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าตกแต่งบ้าน และของใช้ในครัวเรือนระดับนานาชาติ
จากข้อมูลของกรมส่งเสริมการส่งออกแจ้งว่าในปี 2541 มูลค่าการส่งออกสินค้าของขวัญ เครื่องใช้ในครัวเรือนและของประดับตกแต่งบ้าน มีมูลค่าถึง 45,517.0 ล้านบาท และตั้งเป้าในปี 2542 ว่ามูลค่าการส่งออกสินค้าประเภทนี้จะขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 10% ซึ่งมีสินค้าในกลุ่มที่สำคัญ ได้แก่ ของชำร่วยและเซรามิก ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10.94 % ผลิตภัณฑ์ไม้ เพิ่มขึ้น 5.26 % และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เพิ่มขึ้น 2.13% ตามลำดับ โดยมีประเทศสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และญี่ปุ่นเป็นตลาดการส่งออกที่สำคัญ ขณะนี้ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือนและของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ ในอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีความได้เปรียบประเทศคู่แข่งอย่างประเทศจีน หรืออินโดนิเซีย ทางด้านความหลากหลายของประเภทสินค้า ความประณีต ฝีมือการออกแบบและดีไซน์ที่ทันสมัย และเพื่อเป็นการคงไว้ซึ่งสถานภาพดังกล่าว รัฐบาลจึงได้เร่งการดำเนินการขยายช่องทางสำหรับส่งออกให้มากขึ้น
งาน Thailand International, Gift, Houseware & Premium Fair'99 (TIG'99) หรืองานแสดงสินค้าประเภทของขวัญ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน เคหะสิ่งทอ ของเล่นต่างๆ สำหรับเด็ก เพื่อการส่งออก ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม 2542 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ-สิริกิติ์นั้น จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน TIG'99 ในฐานะหน่วยงานเอกชนที่จะสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของภาครัฐบาลได้ โดยมุ่งหวังว่างาน TIG'99 จะเป็นอีกเวทีหนึ่งในการแสดงศักยภาพสินค้าประเภทดังกล่าวที่มีคุณภาพสูงและมีดีไซน์ที่แปลกใหม่หลากหลายจากผู้ร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้น กว่า 500 บริษัท นำเสนอสู่สายตาตลาดโลก และเพื่อต้องการเป็นสื่อกลางนำผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาพบผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ทำให้เกิดการขยายตัวทั้งด้านปริมาณและมูลค่าการส่งออก ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศ อีกทั้งยังจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าประเภทนี้ในระดับนานาชาติ และที่สำคัญงาน TIG'99 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการที่จะต้องนำสินค้าไปแสดงในงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี
ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากศูนย์พาณิชย์กรรมของไทย สำนักงานที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำประเทศต่างๆ ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้แทนการค้าจากทั่วโลกเข้ามาชมงานในวันที่ 20-24 ตุลาคม ในขณะเดียวกันก็ได้จัดส่งโบร์ชัวร์แนะนำงานไปยังบริษัทที่มีธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั่วโลก และมีบริษัทผู้แทนการค้าในภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์ เกาหลี ใต้หวัน และอื่นๆ ช่วยในการประชาสัมพันธ์การจัดงานอีกทางหนึ่งด้วย ในส่วนของการประชาสัมพันธ์การจัดงานภายในประเทศ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.ฯ จะได้จัดให้มีกิจกรรมโร้ดโชว์แนะนำการจัดงานไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดต่างๆ ที่เป็นแหล่งผลิตสินค้าของขวัญของชำร่วย เครื่องใช้ในครัวเรือนและของตกแต่งบ้านที่สำคัญของไทย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 229-3000 ต่อ ทีมงาน TIG'99 หรือ email : ibd@qsncc.co.th-- จบ--

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ