กทม.ปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม เที่ยงคืน 1 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 1997 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
วันที่ 24 ก.ย. 40 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 6 สำนักการโยธา กทม. 2 ดินแดง นายบำเพ็ญ จตุรพฤกษ์ รองปลัดกทม. เป็นประธานประชุมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรึกษาหารือเรื่อง การจัดซ่อมสะพานรถยนต์ข้ามทางแยกถนนวิทยุ - ถนนพระราม 4 (ไทย-เบลเยี่ยม)
ภายหลังการประชุม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากสะพานลอยรถยนต์ข้ามทางแยกถนนวิทยุ - ถนนพระราม 4 (ไทย-เบลเยี่ยม) ชำรุด เสียหาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไป - มา จึงเห็นสมควรต้องปิดการจราจรบนสะพานดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการบูรณะ ซ่อมแซม โดยจะปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2540 เวลาเที่ยงคืน เป็นต้นไป จนกว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 5 เดือน ทั้งนี้เนื่องจากวันที่ 1 ต.ค.จะเป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอมและมีผลกระทบต่อการจราจรน้อย โดยผู้ดำเนินการซ่อมแซมบูรณะจะเข้ารื้อเฉพาะตัวสะพาน โดยรื้อชิ้นส่วนโครงสร้างสะพาน ประกอบด้วย พื้น คาน และราวสะพาน จะใช้เวลารื้อไม่เกิน 2 สัปดาห์ รวมทั้งขนย้ายชิ้นส่วนออกไปนอกพื้นที่ช่วงกลางดึกเพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจร ส่วนการก่อสร้างเสริมความแข็งแรงของฐานราก เสา และคานที่ยังใช้ได้อยู่จะดำเนินการควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 75 วัน รวมทั้งจัดซ่อมพื้นสะพานด้วยคอนกรีตสำหรับระยะเวลาในการซ่อมบูรณะจะไม่เกิน 150 วัน
นายบำเพ็ญ กล่าวต่อว่า เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรในช่วงเวลาซ่อมบูรณะสะพานดังกล่าว กรุงเทพมหานครได้ทำการขยายช่องทางจราจรข้างสะพานทั้งขาไป-ขากลับ ทุกทิศทาง ทั้ง 4 ทิศ ให้เป็นข้างละ 3 ช่องทางจราจร ซึ่งเดิมมี 2 ช่องจราจร และตีเครื่องหมายจราจรให้มีความชัดเจน เพื่อให้รถที่รอผ่านทางแยกผ่านทางแยกได้รวดเร็ว นอกจากนี้ในเรื่องที่เกรงว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครในบริเวณเดียวกัน อาจมีผลกระทบเนื่องจากปิดการจราจรบนสะพานลอยไทย - เบลเยี่ยม ทาง รฟม.ได้มาประสานงานแล้ว โดยสรุปว่า แผนงานการก่อสร้าง รฟม. ตกลงจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมกราคม 41 ซึ่งในขณะนั้นคาดว่า การซ่อมแซมบูรณะสะพานจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางทราบนั้น กทม.จะได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเส้นทางการจราจรให้ประชาชนทราบด้วย
อนึ่ง ผู้เข้าร่วมประชุมในวันที่ 24 ก.ย. 40 ประกอบด้วย กทม. รฟม. สจร. ตำรวจนครบาล ตำรวจจราจร สน.ท้องที่ทุ่งมหาเมฆ สน.ปทุมวัน สน.ลุมพินี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย บริษัทยูนิค เอนจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรั๊กชั่น จำกัด--จบ--

แท็ก เบลเยี่ยม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ