ชุมชนบ้านปูนขอบคุณกทม.หาข้อยุติการเวนคืน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 1997 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 23 กันยายน 2540 เวลา 9.00 น. นายอุทิศ อุดมทรัพย์ ผู้นำชุมชนชาวบ้านปูนพร้อมด้วยชาวชุมชน กว่า 50 คน ได้เดินทางเข้าพบคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อขอบคุณที่ยกเลิกการเวนคืนที่ดินบางส่วนของชุมชนบ้านปูน โดยมี นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงมาพบปะพูดคุยกับชาวชุมชนดังกล่าว
ภายหลังการพบปะกับกลุ่มชุมชนชาวบ้านปูน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่ากรุงเทพมหานครตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างของกรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนที่จะเริ่มดำเนินการโครงการต่าง ๆ เช่น เรื่องการเวนคืนที่ดินของชุมชนบ้านปูนเพื่อก่อสร้างโครงการสะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานานแล้ว และเมื่อเร็ว ๆ นี้กรุงเทพมหานครก็ได้ประชุมร่วมกับชาวชุมชนรวมทั้งได้ข้อสรุปว่าจะยกเลิกการเวนคืนที่ดินบางส่วนของชุมชนบ้านปูนซึ่งเป็นที่พอใจของทั้ง 2 ฝ่าย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การเข้าพบคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครของชาวชุมชนครั้งนี้เพื่อขอบคุณคณะผู้บริหารกทม. ข้าราชการ รวมถึงข้าราชการเมืองที่ได้เอาใจใส่ในความเดือดร้อนของประชาชนอย่างใกล้ชิด--จบ--

แท็ก บ้านปู   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ