เขตพระนครจัดเจ้าหน้าที่ดูแลพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 1998 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.พ.--เขตพระนคร
บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มีความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยหลายประการ จำเป็นต้องประสานหลายหน่วยงานเร่งแก้ไขปรับปรุงด่วน
นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ปัจจุบันบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชพื้นที่เขตพระนคร มีปัญหาหลายประการ อาทิ มีผู้บุกรุกนำรถเข้าไปจอดในบริเวณลานเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางเท้าและลานชำรุดเสียหาย มีการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะฟุตบอลหนังกระทบต่อองค์ประกอบพระบรมราชานุสาวรีย์ทำให้ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีผู้นำพวงมายและสิ่งของสักการะปืนขึ้นไปเกี่ยวโยงแขวนไว้กับองค์พระบรมราชานุสาวรีย์ ซึ่งเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง ตลอดจนมีผู้ร่ร่อนจรจัดหลับนอน ตาก วาง แขวน และทิ้งขยะซึ่งเป็นภาระแก่เจ้าหน้าที่ ดังนั้น สำนักงานเขตพระนครจึงได้เร่งประสานงานกับกรมโยธาธิการ ซึ่งเป็นจ้าของสถานที่ และสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ซึ่งเป็นผู้ดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยทั่วไป เพื่อกำหนดมาตรการและภารกิจให้ชัดเจนในการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาทั้งหลายต่อไป
ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในชั้นต้นสำนักงานเขตพระนครจะดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำความสะอาด เฝ้าระวัง และทำความเข้าใจกับผู้ที่สร้างปัญหาทั้งหลายในทันที จึงขอความร่วมมือโดยเฉพาะผู้ที่มาสักการะองค์พระบรมราชานุสาวรีย์ อย่านำหรือจ้างผู้ใดนำดอกไม้หรือสิ่ของสักการะขึ้นไปเกี่ยวโยงหรือแขวนที่องค์พระบรมราชานุสาวรีย์โดยเด็ดขาด หากจะเคารพสักการะขอได้โปรดถวายสิ่งของสักการะนั้นที่บริเวณเชิงเทียนหรือด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล--จบ--

แท็ก จุฬา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ