กทม.เตรียมประชุมเจ้าของอาคารสูง

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 1997 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ค.--กปส.กทม.
เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.40) เวลา 13.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานครได้เชิญนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (ดร.วิชา จิวาลัย) ผู้แทนตำรวจดับเพลิงเข้าร่วมประชุมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมการจัดประชุมเจ้าของอาคารสูงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้เร่วมประชุมวันนี้จะทำหน้าที่เป็นวิทยากรและให้ความรู้แก่เจ้าของอาคารสูง โดยกรุงเทพมหานครจะจัดประชุมเจ้าของอาคารสูงกว่า 2,000 ราย ในวันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2540 เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ปลัดกทม.กล่าวต่อไปว่า การจัดประชุมดังกล่าวเพื่อให้เจ้าของอาคารสูงได้รับความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะสร้างจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานครจะเน้นเกี่ยวกับแบบอาคารต้องมีความพร้อมในเรื่องระบบป้องกันเพลิงไหม้ด้วยตนเองก่อนในเบื้องต้น โดยไม่ต้องรอรถดับเพลิง ซึ่งในบางครั้งเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้รถดับเพลิงจะสามารถช่วยได้ไม่เกิน 20 ชั้นเท่านั้น
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้จะเน้นให้เจ้าของอาคารจัดทำแผนแม่บทในเรื่องป้องกันเพลิงไหม้ วิธีหนีไฟ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยในตัวอาคารให้แก่บุคลากรหรือผู้อยู่อาศัยในอาคารทราบทุกวิถีทางด้วย--จบ--

แท็ก วิศวกรรม   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ