โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท จัดงานกีฬาการกุศล

ข่าวกีฬา Tuesday September 29, 1998 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ย.--อมารี วอเตอร์เกท
ในเดือนตุลาคมนี้ โรงแรม อมารีจะจัดกีฬาการกุศล 2 งาน คือ "แอโรบิคสู้ภัยเอดส์" กำหนดจัดในวันที่ 4 ตุลาคม 2541 ระหว่างเวลา 14.00 - 17.30 น. ณ ห้องวอเตอร์เกท บอลล์รูม ชั้น 6 เพื่อนำรายได้มอบให้กับ โครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก ในพระอุปถัมภ์ของพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ และ "อมารีมิดไนท์วิ่งการกุศล" กำหนดจัดในวันที่ 10 ตุลาคม 2541 เวลา 24.00 น. ณ จุดเริ่มต้น - สิ้นสุดหน้าโรงแรมฯ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมอำนวยความสะดวกในตลอดเส้นทางการวิ่ง จากสถานีมักกะสัน พญาไท ปทุมวัน และเพลินจิต โดยนำรายได้มอบให้กรมตำรวจ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการในกิจกรรมการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด
กิจกรรมทั้ง 2 นี้ จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้บุคคลทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และเพื่อเป็นการสร้างกุศลด้วย รายได้จากงาน "แอโรบิคสู้ภัยเอดส์" จะนำไปสมทบโครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก ภายใต้พระอุปถัมภ์ของพระวรวงศ์เธอ พระองค์การโสมสวลีฯ จากข้อมูลพบว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเอดส์ประมาณ 860,000 คน ในจำนวนนี้เป็นสตรีประมาณ 300,000 - 350,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ และจากการสำรวจหญิงตั้งครรภ์ทั่วประเทศพบว่า มีหญิงไทยที่ตั้งครรภ์และติดเชื้อเอดส์ประมาณ 2% หรือประมาณ 20,000 คน ลูกที่เกิดมาจะมีโอกาสติดเชื้อเอดส์จากแม่ประมาณ 1 ใน 3 นั้นหมายถึงว่า มีเด็กแรกคลอดติดเชื้อเอสด์จากแม่ประมาณปีละ 6,000 คน ทั่วประเทศ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์จึงต้องการรณรงค์หาเงินบริจาคจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อยา AZT ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสเอดส์ จัดส่งให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ทำการรักษาให้หญิงที่ตั้งครรภ์ในระหว่างอายุครรภ์ 14 สัปดาห์ จนถึงคลอด และให้ยาทางเส้นเลือดแก่แม่ระหว่างคลอด ตามด้วยการให้ยา AZT แก่ทารกแรกเกิดอีก 6 สัปดาห์ ซึ่งจากการวิจัยพบว่า ถ้าให้ยาตามขั้นตอนดังกล่าว จะสามารถลดอัตราการติดเชื้อเอดส์จากเดิม 25% เหลือเพียง 8%
ส่วนรายได้จากงาน "อมารีมิดไนท์วิ่งการกุศล" จะนำรายได้มอบให้กรมตำรวจ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการในกิจกรรมการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด ซึ่งทางโรงแรมฯ ได้ตระหนักดีว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่ร้ายแรงปัญหาหนึ่งของประเทศ และระบาดอยู่ในหมู่เด็กวัยรุ่น ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ถ้าหน่วยงานเอกชนไม่ร่วมมือช่วยแก้ไขกับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ปัญหานี้ก็อาจลุกลามใหญ่โตมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อนำรายได้มอบให้กรมตำรวจ เนื่องจากกรมตำรวจเป็นหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามปัญหาด้านยาเสพติดโดยตรง
สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท โทรฯ 653-9000 ต่อ 5780-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ