(ต่อ1) สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอ กบฏท้าวศรีสุดาจัน (The King Maker)

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 13:26 —ThaiPR.net

หลังจากนั้นเดวิดปรากฏตัวในฐานะดารารับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง “Nancy Sinatra Special” กับ Frank Sinatra, Nancy Sinatra และ Dean Martin จนทำให้เขาได้รับรางวัล Emmy nomination เป็นครั้งแรกด้าน ความเป็นเลิศทางโทรทัศน์ . เขาปรากฏตัวในฐานะดารารับเชิญ และนักออกแบบท่าเต้น ให้กับภาพยนตร์เรื่อง “Grace Kelly’s Monaco” กับ Princess Grace Kelly, และ ในฐานะนักเต้น นักร้อง ใน NBC TV ที่มีชื่อเสียง Rock & Roll series “Hullabaloo” ที่ซึ่งเขาได้สร้าง The Jerk ที่ได้รับความนิยมใน อเมริกา.หลังจากนี้ เขาออกแบบท่าเต้น และ กำกับ Unit ที่ 2 ในภาพยนตร์เรื่อง “The Island of Doctor Moreau” นำแสดงโดย Burt Lancaster และ Michael York.
ต่อจากนั้น เดวิดได้พลิกตัวเองมารับผิดชอบในงาน ผลิต และกำกับ. งานกำกับเรื่องแรกของเขาคือ ซี่รี่ส์ทีวี ที่กวาดรางวัลของ Emmy ถึง2 ปี เรื่อง “The Monkees” ซึ่งได้ถูกนำมาทำเป็น Music Video ในปัจจุบัน. นอกจากนั้น เขายังได้สร้าง กำกับเวที และผลิต Monkees World Tour ที่ประสบความสำเร็จมากๆ. หลังจากนั้นได้มีโอกาสผลิตกำกับ รายการทีวีกว่า 200 เรื่องและภาพยนตร์ทีวีอีกมากมาย รวมไปถึงงานกำกับและควบคุมการแสดง ออกแบบท่าเต้นให้กับ “World Tour” —ไดอาน่า รอส Diana Ross จนกระทั่ง เขาได้ทำหน้าที่ โปรดิวเซอร์ กำกับ เขียนบทและร่วมแสดงเรื่อง “Fanatic” ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Paris Film Festival Award, The Los Angeles Golden Scroll Awards และ เสนอชื่อโดย Hollywood ได้แก่ Academy of Sci-Fi, Fantasy และ Horror
ใน 8 ปีต่อมา เดวิด ผลิต และกำกับ และจัดจำหน่าย ภาพยนตร์จำนวน 49 เรื่อง โดยบริษัทของเขา “West Side Studios”.หนึ่งในนั้น “Night Trap” ได้รับรางวัลที่หนึ่ง “Gold Award” ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Houston World Fest นำแสดงโดย Robert Davi, Michael Ironside และ Margaret Avery ผุ้ที่ได้รับการเสนอชื่อ รางวัล Academy Award.
ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ “Good Cop Bad Cop” นำแสดงโดย Pamela Anderson, David Keith, Robert Hays และ Stacy Keach ได้รับรางวัลที่ 3 Bronze Award ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Charleston.
ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้แก่: “Firehead” นำแสดงโดย ผูที่ได้รับการเสนอชื่อรางวัล
Academy Award ถึง 3 ครั้ง และ Martin Landau ผู้ที่ได้รับรางวัล และ Christopher Plummer; “Raw Nerve” นำแสดงโดย Glenn Ford และ Tracy Lords; “Centre of the Web” นำแสดงโดย Tony Curtis, Charlene Tilton และ Robert Davi; “Double Threat” นำแสดงโดย Golden Globe Winner และ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อรางวัล Academy Award Sally Kirkland.
เดวิดเป็น ผู้ถือหุ้นหลัก ใน Equator บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษตั้งแต่ปี 1999. ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย ที่เขากำกับและผลิต คือ “Welcome 2 Ibiza” เป็นภาพยนตร์ผจญภัย คอมเมดี้ นำแสดงโดย Gary Busey (ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อรางวัล Academy Award สำหรับนักแสดงชายที่ดีที่สุด ในเรื่อง “The Buddy Holly Story”) ซึ่งได้รับรางวัล The Best Picture audience award ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่กรุงเทพฯ
ปัจจุบัน มีผลงานภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ในแนว Epic Adventure ชื่อว่า กบฏท้าวศรีสุดาจัน (The King Maker)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ