BMB9: ธ.ศรีนครไม่กระทบกระเทือนคำสั่งให้ระงับการดำเนินกิจการ 42 บริษัท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 5, 1997 20:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ส.ค.--ธ.ศรีนคร
ตามที่ปรากฎข่าวว่า ทางการมีคำสั่งระงับการดำเนินกิจการ 42 บริษัท โดย นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้แถลงข่าวภายหลังการ ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (5 สิงหาคม 2540) ว่าทางการจะจัดการแก้ไขปัญหาของสถาบัน การเงินทั้งระบบแบบเบ็ดเสร็จ โดยแยกบริษัทเงินทุน และบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ที่มีปัญหา สภาพคล่องอย่างรุนแรงออกจากกลุ่มสถาบันการเงินที่ไม่มีปัญหา เพื่อยุติการพึ่งพาเงินจาก กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อรอดูแผนฟื้นฟู บริษัท และแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยก่อน
สถาบันการเงินที่มีปัญหากลุ่มนี้ มีทั้งที่กู้เงินจากกองทุนฟื้นฟูเพื่อการฟื้นฟู และ พัฒนาระบบสถาบันการเงินในระดับ 1 เท่าจนถึง 11 เท่าของเงินกองทุน ส่วนสถาบันการ เงินที่เหลือและธนาคารพาณิชย์ ทางการจะให้ความมั่นใจกับสถาบันการเงินเหล่านี้ เพื่อให้ สถาบันการเงินเหล่านี้สามารถทำหน้าที่และส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ โดยสั่งการให้ บริษัทเงินทุนทั้ง 42 แห่งเสนอแผนฟื้นฟูและทำการ DUE DELIGENT เสนอคณะกรรมการ ภายใน 60 วัน โดยคณะกรรมการจะพิจารณาภายใน 1 เดือน จะต้องมีการแก้ไขสภาพ คล่อง ฐานะอื่น ๆ ของบริษัท และอาจรวมถึงการบริหาร ซึ่งทางการได้ให้ความมั่นใจกับผู้ ฝากเงิน และเจ้าหนี้บริษัทเงินทุน 42 แห่ง โดยให้ย้ายเงินฝาก และหนี้สินไปแลกเปลี่ยน เป็นตั๋วเงินฝากของธนาคารกรุงไทยได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (6 สิงหาคม 2540)
จากคำสั่งของ ธปท. ดังกล่าวข้างต้น ไม่มีผลกระทบกระเทือนต่อการดำเนิน งานของธนาคารศรีนครแต่อย่างใด ธนาคารศรีนคร เป็นสถาบันการเงินของประเทศ ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 47 มี สินทรัพย์ ณ มิถุนายน 2540 จำนวน 202,721.7 ล้านบาท มีตัวเลขทุนจดทะเบียนเป็นที่สองของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทยทั้งหมด ด้วยจำนวน 15,000 ล้านบาท และขอยืนยันว่าสถานะของธนาคารฯ ยังมั่นคงอยู่ และ สามารถให้บริการฝาก-ถอนได้อย่างสะดวก ส่วนบริการอื่น ๆ ยังคงดำเนินการไปเช่นเดิม
จึงขอเรียนข้อมูลที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงให้แก่ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้รับ ทราบทางหน้าหนังสือพิมพ์ของท่านต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ