บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)/โรงพยาบาลกรุงเทพ จับมือฟิลิปส์นำนวัตกรรมเพิ่มศักยภาพการรักษาโรคหัวใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 31, 2005 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
พบโรคหัวใจยังคงครองโรคท้อปฮิตของคนไทย พร้อมเผยนวัตกรรมล่าสุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสแกนได้ถึง 64 ภาพในเวลาไม่ถึงครึ่งวินาที ด้าน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)/โรงพยาบาลกรุงเทพ ประกาศพัฒนาศักยภาพ เต็มรูปแบบ พร้อมดันไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการรักษาสุขภาพแห่งภูมิภาคเอเซีย (Medical Hub)
บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามในสัญญาซื้อขายนวัตกรรมล่าสุดทางการแพทย์ กับบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)/โรงพยาบาลกรุงเทพ มูลค่ารวมกว่า 110 ล้านบาท โดยเริ่มติดตั้งเป็นแห่งแรกที่ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ตามลำดับ เพื่อเพิ่มมาตรฐาน ใหม่ในการตรวจคนไข้โรคหัวใจได้อย่างแม่นยำ
นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ จำกัด (มหาชน) / โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่า “โรคหัวใจถือเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตของ ผู้คนเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่า เป็นห่วงอย่างยิ่ง บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญ และความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามา เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจรักษา ซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ โดยเฉพาะ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลหัวใจแห่งแรกของประเทศ ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับ การรักษาไม่ต่ำกว่า 40,000 คน”
“บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 110 ล้านบาท ในการนำนวัตกรรมล่าสุดทางการแพทย์ คือ เครื่อง Brilliance CT 64—Channel Configuration โดยเริ่มติดตั้งที่โรงพยาบาลหัวใจ กรุงเทพ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในปี 2548 นี้ คาดว่าจะ สามารถรองรับความต้องการ และเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจรักษา อีกทั้งสอดคล้องกับ นโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการรักษาสุขภาพ แห่งภูมิภาคเอเซีย (Medical Hub)” นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ กล่าวในที่สุด
ทางด้าน มร.จูโก คาร์วิเนน ประธานและประธานกรรมการบริหาร แผนกเครื่องมือ แพทย์ รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ แห่งเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า “ฟิลิปส์ได้ประสานความรู้ ความชำนาญด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ เข้ากับประสบการณ์เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยในสถานพยาบาลของลูกค้า เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่ไม่เพียงแต่จะตอบสนองความ ต้องการของผู้ป่วยแต่ละรายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ประกอบอาชีพด้านการดูแลรักษาสุขภาพ ทำงานได้รวดเร็วและสะดวกขึ้น รวมทั้งสามารถปฏิบัติงานได้คุ้มค่าการลงทุนยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้า ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ก็ได้ยกให้เราเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านเครื่องเอกซเรย์หัวใจ และ หลอดเลือด”
นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกเครื่องมือแพทย์ บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ หรือ ซีที (CT) โดยเฉพาะเครื่อง Brilliance CT 64—Channel Configuration ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ได้ มีการพัฒนาให้สามารถสแกนภาพได้ถึง 64 ภาพ ต่อการหมุน 1 รอบ รวมทั้งยังพัฒนาให้เวลา ที่ใช้ในการหมุนหลอดเอกซเรย์ไม่ถึงครึ่งวินาทีในการหมุน 1 รอบ ซึ่งทำให้มีความแม่นยำ และ ประสิทธิภาพในการตรวจมากขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้การลงนามในสัญญา กับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) /โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยเริ่มติดตั้งเป็นแห่งแรกที่โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ และจะเสร็จ สมบูรณ์ในเดือนกันยายนนี้ หลังจากนั้นจะดำเนินการส่งมอบและติดตั้งที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2548 นี้
รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ อิเล็กทรอนิกส์ แห่งเนเธอร์แลนด์
รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ แห่งเนเธอร์แลนด์ (NYSE : PHG, AEX : PHI) คือบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปและมียอดขาย 30.3 พันล้านยูโร ในปี 2547 ฟิลิปส์มุ่งเน้นใน 3 กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพชีวิต ที่มีสไตล์ และเทคโนโลยี โดยมีพนักงาน 159,709 คน ในกว่า 60 ประเทศ มีความเชี่ยวชาญ อุปกรณ์ถ่ายภาพการวินิจฉัยทางการแพทย์อุปกรณ์เฝ้าระวังและติดตามการทำงานของสัญญาณ ชีพของผู้ป่วย โทรทัศน์ เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า อุปกรณ์แสงสว่าง และ ซิลิคอน ซิสเต็ม โซลูชั่น อ่านข่าวสารอื่น ๆ ของฟิลิปส์ได้ที่ www.philips.com/newscenter
บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)/โรงพยาบาลกรุงเทพ
เครือข่ายครอบคลุม ด้วยบริการมาตรฐานเดียวกัน
บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) / โรงพยาบาลกรุงเทพ หลังจากจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปี 2534 ได้ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายงาน ประกอบกับกลยุทธ์การบริหารงานอย่างมืออาชีพ ทำให้บริษัทฯ มีขีดความสามารถในการให้บริการสูงขึ้น สามารถขยายเครือข่ายโรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมทั้งหมด 9 โรงพยาบาล คือ
1. โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ
2. โรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง
3. โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต
4. โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่
5. โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย
6. โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา
7. โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง
8. โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี
9. โรงพยาบาลกรุงเทพตราด
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจกับ บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) คือ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และโรงพยาบาล สมิติเวช ศรีราชา รวมทั้งโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ด้วย
สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
ภัทรา จาตนิลพันธ์, ปัทมา เปรมปรี, หรือ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
โทร. 0-2653-2717-9, แฟกซ์ 0-2653-2720
อีเมล : emi@spark.co.th, pattama@spark.co.th
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
วิไล พันธุ์โภคา, Brand Management and Corporate Communications Manager
โทร.02-614-3487 แฟกซ์ 02-6143488
อีเมลล์ : vilai.punpocha@philips.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ