สรท.เปิดรับนักศึกษาประจำปีการศึกษา 2541

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 19, 1997 18:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--ททท.
สถาบันฝึกอบรมวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว (สรท.) กำหนดเปิดรับสมัครนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2541 ในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นสูง (2 ปี) ใน 3 สาขาวิชาคือการจัดการท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ การจัดการห้องพัก และการจัดการอาหารและเครื่องดื่ม และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว (1 ปี) ใน 4 แผนก คือ บริการส่วนหน้า แม่บ้าน บริการอาหารและเครื่องดื่ม และประกอบอาหาร ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถ สมัครด้วยตนเองได้ที่ สรท. บางแสน จ.ชลบุรี และทางไปรษณย์
คุณสมบัติสำหรับผู้สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นสูง ต้องมีวุฒิการศึกษา ม.6 ปวช หรือเทียบเท่าขึ้นไป มีอายุระหว่าง 17-24 ปี มีบุคลิกภาพดี โดยแต่ละสาขาวิชาจะใช้เวลาเรียน 2 ปี หรือ 4 ภาคเรียน เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นสูง (เทียบเท่าวุฒิ ปวส.) หากประสงค์จะศึกษาต่อสามารถเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) ของสถาบันระดับอุดมศึกษาต่าง ๆ ภายในประเทศทั้งภาคปกติและภาคสมทบ หรือขอโอนผลการเรียนไปศึกษาต่อในบางสถาบันของประเทศ ออสเตรเลีย แคนาดา และสวิสเซอร์แลนด์ได้ นอกจากนี้ ผู้ที่เรียนจบสาขาการจัดการท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ จะได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มัคคุเทศก์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วย
คุณสมบัติสำหรับผู้สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว ต้องมีวุฒิการศึกษา ม.6 ปวช. หรือเทียบเท่าขึ้นไป ทั้งนี้ อาจมีวุฒิการศึกษาสูงกว่าที่กำหนดไว้ก็ได้ มีอายุระหว่าง 17-24 ปี มีบุคลิกภาพดี โดยแต่ละสาขาวิชาจะใช้เวลาเรียน 1 ปี หรือ 2 ภาคเรียน เมื่อเรียนจบแล้วได้รับประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวในแผนกที่เรียน ซึ่งสามารถเรียนต่อที่ สรท. ในภาคนอกเวลาเพื่อขอรับประกาศนียบัตรวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นสูงได้
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฝึกอบรมวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว (สรท.) ถนนบางแสน 2 บางแสน จ.ชลบุรี 20130 โทร. (038) 381027 และ 382008 โทรสาร (038) 381025 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ