ซีเบล ซิสเต็มส์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดตัวแรกในวงการ ที่ช่วยให้การพัฒนา และปรับแต่งแอพพลิเคชั่นด้านซีอาร์เอ็มเป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2005 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
นี่ถือเป็นโซลูชั่นแรกและโซลูชั่นเดียวสำหรับตลาดแอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็มแบบปรับแต่งที่มีมูลค่ากว่า 24 พันล้านดอลลาร์ (9.6 แสนล้านบาท) ซึ่งรองรับแพลตฟอร์ม Service Oriented Architecture ยอดนิยมได้อย่างสมบูรณ์
ซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: SEBL) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นเพื่อการตอบสนองลูกค้า ประกาศเปิดดัว Siebel Component Assembly มาตรฐานเปิดรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านซีอาร์เอ็มได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งถือเป็นผลงานวิจัยชิ้นเอกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ บีอีเอ ซิสเต็มส์ ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า "Project Nexus" จนได้ออกมาเป็นโซลูชั่นด้านซีอาร์เอ็มบน SOA (Service Oriented Architecture) ซึ่งสนับสนุนทั้งการทำงานบนแพลตฟอร์ม .NET และ J2EE
Siebel Component Assembly ถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดทั้งต้นทุนและเวลา รวมไปถึงลดความเสี่ยงจากการพัฒนาและใช้แอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็ม สำหรับองค์กรที่ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับแต่งสูง และมีมาตรฐานอันแข็งแกร่งทางเทคโนโลยี ซึ่งเดิมทีมีทางเลือกเพียงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นเท่านั้น โดย Siebel Component Assembly นั้นใช้หลักการของ Siebel Customer Adaptive Architecture ที่สนับสนุนมาตรฐานเปิดในการพัฒนาและทำงานได้บนมาตรฐานหลักทั่วไป ทำให้องค์กรที่ใช้ Siebel Component Assembly จะได้รับประโยชน์เช่นเดียวกับผู้ที่ใช้ Siebel Customer Adaptive Solutions ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ต้องการความซับซ้อนในโครงสร้างหรือโซลูชั่นเท่าใดก็ตาม
Siebel Component Assembly ถือเป็นโซลูชั่นแรกที่มุ่งตอบสนองตลาดแอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็มแบบปรับแต่งได้ที่มีมูลค่าประมาณกว่า 24 พันล้านดอลลาร์ (9.6 แสนล้านบาท) จากการวิจัยของเอเอ็มอาร์ รีเสิร์ชพบว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของตลาดซีอาร์เอ็มนั้นเป็นบริษัทที่ต้องการพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือปรับแต่งเพิ่มเติมฟังก์ชันต่างๆ ลงในแอพพลิเคชั่นตัวเดิมโดยใช้เครื่องมือที่ทำงานได้บนแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ภายใต้ SOA ซึ่งก่อนหน้านี้กระบวนการสร้างแอพพลิเคชั่นแบบปรับแต่งได้ดังกล่าวนั้นล้วนซับซ้อน ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูง
"ซีเบล ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทแห่งแรกและบริษัทเดียวที่ตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยองค์ประกอบสถาปัตยกรรมด้านซีอาร์เอ็มแบบกึ่งสำเร็จและมีมาตรฐาน ซึ่งช่วยให้การพัฒนาและปรับแต่งแอพพลิเคชั่นด้านซีอาร์เอ็มเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว" บรูซ คลีฟแลนด์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตพันธ์ ซีเบล ซิสเต็มส์ กล่าว "บริษัทของเราและพันธมิตรต่างๆ ได้ร่วมกันสร้างโซลูชั่นที่เป็นการท้าทายรูปแบบการพัฒนาและรวมศูนย์แอพพลิเคชั่นสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซในปัจจุบัน จากที่เราได้พบปะกับองค์กรชั้นนำทั่วโลกกว่า 150 แห่งในปีที่ผ่านมาพบว่า บริษัทเหล่านี้มีความต้องการโซลูชั่นด้านซีอาร์เอ็มในรูปแบบผสมมากขึ้น คือ ครึ่งหนึ่งเป็นการซื้อ อีกครึ่งเป็นการพัฒนาเอง ซึ่งมีเพียงบริษัทซีเบล ซิสเต็มส์เท่านั้นที่มีประสบการณ์และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมใหม่ๆ มากว่า 11 ปี โดยสามารถตอบสนองความต้องการตรงนี้ได้"
"ภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบันที่แต่ละบริษัทต้องเร่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด สภาวะการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมที่รวดเร็ว เกิดการควบรวมและเข้าซื้อบริษัทต่างๆ ครั้งใหญ่ ไปจนถึงการขยายตัวของคอลเซ็นเตอร์แบบเอาต์ซอส (outsource call center) ทั้งหมดล้วนทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องปรับตัวและตอบรับการเปลี่ยนแปลงของความต้องการให้ทันท่วงที" เชอริล คิงสตัน ผู้จัดการโปรแกรมฝ่าย Customer-Centric Applications จากเดอะแยงกี้กรุ๊ป กล่าว "สถาปัตยกรรมแบบ SOA ช่วยให้ธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายได้ภายใต้ข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ซึ่งแนวคิดใหม่จาก ซีเบล ซิสเต็มส์ นั้นไม่เพียงแค่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ลงทุนในแอพพลิเคชั่นสำเร็จรูปได้อย่างคุ้มค่า แต่ยังจัดเตรียมโซลูชั่นสำหรับปรับแต่งแอพพลิเคชั่นได้ตามต้องการซึ่งทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และประหยัด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน"
Siebel Component Assembly ช่วยเพิ่มศักยภาพของนักพัฒนาโปรแกรม
Siebel Component Assembly ช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านซีอาร์เอ็มเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว ภายใต้องค์ประกอบแบบกึ่งสำเร็จสำหรับส่วนฟรอนต์ออฟฟิศ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมที่เอื้อต่อการประหยัดทั้งต้นทุน เวลา และความเสี่ยงในการปรับแต่งและเพิ่มเติมหรือเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อสร้างเป็นโซลูชั่นซีอาร์เอ็มที่ซับซ้อน ซึ่งบริษัทสามารถนำคอมโพเนนท์สำเร็จรูปต่างๆ มาประกอบกันได้ตามต้องการเพื่อประหยัดเวลาในการพัฒนาและปรับแต่งโซลูชั่นซีอาร์เอ็มให้เหมาะสมกับระบบของแต่ละองค์กรมากที่สุด นอกจากนี้โซลูชั่นจาก ซีเบล ซิสเต็ม ยังทำงานได้ทั้งบนแพลตฟอร์มจากบีอีเอ ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ ซึ่งล้วนมีความน่าเชื่อถือ ยืดหยุ่น และปรับเพิ่มขีดการรองรับได้ทันทีตามต้องการ
ส่วนประกอบหลักของ Siebel Component Assembly ได้แก่ส่วนที่เรียกว่า Foundation Workbench และยังมี Component Sets แบบสำเร็จรูปอีก 5 ส่วนด้วยกัน ที่สามารถนำไปพัฒนาเป็นโซลูชั่นซีอาร์เอ็มได้ตามต้องการ
Foundation Workbench: Foundation Workbench เป็น Editor อันทรงประสิทธิภาพที่ใช้สำหรับสร้างและแก้ไขคอมโพเนนท์ของข้อมูลเมต้า ซึ่งถูกบันทึกในไฟล์ XML ที่ควบคุมเวอร์ชันได้ และสามารถทำงานร่วมกับระบบซอร์สคอนโทรลยอดนิยมมากมาย โดย Foundation Workbench นั้นสามารถนำเข้าและส่งออกเซอร์วิสแบบโค้ดเบสด์ภายใต้สภาพแวดล้อมอย่างEclips และ Visual Studio และทำงานได้ภายใต้แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ทั้งที่เป็น .NET หรือ J2EE จากบีอีเอ ไอบีเอ็ม หรือไมโครซอฟท์ ซึ่งรูปแบบเมต้าดาต้าไดรเวนน์ (meta-data driven repository) เช่นนี้ช่วยให้การบรรยายโมดูลและสร้างความเชื่อมโยงภายใต้แอพพลิเคชั่นเป็นไปอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการนำออบเจ็กต์ต่างๆ มาใช้ซ้ำในแต่ละฟังก์ชันธุรกิจด้วย ซึ่งทั้งหมดล้วนช่วยให้องค์กรสามารถใช้สมรรถภาพและความสามารถในการจัดการของแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างเต็มที่
Siebel Component Sets: Siebel Component Assembly ประกอบไปด้วย Component Sets ทั้งหมด 5 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ส่วน Foundation, Sales, Services, B2B (พันธมิตร) และ B2C (ลูกค้า) ซึ่งล้วนช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนในการพัฒนาองค์ประกอบต่างๆ ขึ้นเอง โดยทั้งหมดล้วนพัฒนาขึ้นภายใต้โลจิกและประสบการณ์ของซีเบลกว่า 11 ปี ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้นำด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลกมากมาย ส่วนฟังก์ชันหลักอื่นๆ ที่มีอยู่ใน Component Sets ก็เช่น ฟังก์ชันการตรวจสอบ การค้นหาแบบเอ็นเตอร์ไพร์ซ ด้านความปลอดภัย และคุณภาพของข้อมูล ไปจนถึงส่วนสนับสนุนอื่นๆ สำหรับงานขาย บริการ บีทูบี และบีทูซี เป็นต้น
Siebel Component Assembly ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของผู้ใช้
นอกจากนี้ Siebel Component Assembly ยังถูกออกแบบมาเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพและความรวดเร็วในการใช้งานของผู้ใช้ โดยการจัดเตรียมยูสเซอร์อินเทอร์เฟสสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซแบบสำเร็จรูป ที่เป็นเครื่องมือบนเดสก์ทอปอันทรงพลัง ทำงานได้อย่างกลมกลืนกับกระบวนการทางธุรกิจในแต่ละส่วน ไปจนถึงความสามารถในการแลกเปลี่ยนและสื่อสารซึ่งกันและกันเพื่อจัดการงานต่างๆ ให้ลุล่วงด้วยดี โดยมีพาเลตที่ทำงานแบบแดร็ก-แอนด์-ดร็อป (drag-and-drop) ซึ่งช่วยตอบสนองผู้ใช้ในการปรับแต่งระบบลูกค้าสัมพันธ์ให้สามารถตอบรับกับโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และ Siebel Component Assembly ยังสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่ซับซ้อนที่ต้องการทั้งด้านศักยภาพ ประสิทธิภาพ ความสะดวก และการเชื่อมต่อได้อย่างดี ภายใต้รูปแบบการทำงานที่ปรับแต่งได้เฉพาะบุคคลและมีลักษณะเป็น task-driven style ที่สำคัญผลิตภัณฑ์จากซีเบลยังทำงานร่วมกับโซลูชั่นต่างๆ จากไมโครซอฟท์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นไมโครซอฟท์ออฟฟิศ เอาต์ลุก เอ็กซ์เชนจ์ แชร์พ้อยท์ ไลฟ์คอมมิวนิเคชันเซิร์ฟเวอร์ และวินโดวส์แมสเซนเจอร์
Siebel Component Assembly ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับองค์กรที่ต้องการปรับแต่งและใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นและความชำนาญด้านซีอาร์เอ็มของซีเบลอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทที่ต้องการปรับแต่งแอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็มของซีเบลที่ใช้อยู่เดิมด้วย
ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับทีมขาย ไปจนถึงด้านการจัดการความมั่งคั่งขององค์กร โซลูชั่นต่างๆ จาก Siebel Alliance ไม่ว่าจะเป็นแอคเซนเจอร์ แบริ่งพอยท์ แคพเจมินิ ดิลอยท์ เอชพี ไอบีเอ็ม อินโฟซิส อินเทล ไมโครซอฟท์ และซัน ไมโครซิสเต็ม ทั้งหมดล้วนแสดงถึงประสิทธิภาพอันสูงสุดของ Siebel Component Assembly ได้อย่างดี โดยพันธมิตรเหล่านี้ได้เปิดตัวและสาธิตโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ล้วนสร้างโดย Siebel Component Assembly ในงาน Siebel CustomerWorld ที่ผ่านมา
เกี่ยวกับ ซีเบล ซิสเต็มส์
ซีเบล ซิสเต็มส์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นเพื่อการตอบสนองลูกค้า ที่เห็นผลทางธุรกิจ และสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาว ซีเบลนำเสนอช่องทางการบริการที่หลากหลาย ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารจัดการ รวมถึงประสานงานส่วนการตอบสนองลูกค้าได้อย่างชาญฉลาด ผ่านทางเว็บ คอนแทคเซ็นเตอร์ ทีมงานฝ่ายขายและบริการ เครือข่ายค้าปลีก/สาขา รวมถึงช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตรทั้งทางตรง และทางอ้อม โซลูชั่นของซีเบล ให้ความสามารถระดับสูงสุดของบริษัทฯ ในเรื่องระบบบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ซีอาร์เอ็ม (Customer Relationship Management) ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) และระบบรวมศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Data Integration) ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งในรูปของลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ และบริการด้านโฮสท์ติ้ง โซลูชั่นของซีเบล ยังสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมกว่า 23 ประเภท และนำเสนอกระบวนการทางธุรกิจ วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด และมุมมองภายในธุรกิจ ที่เฉพาะสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม ทั้งหมดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา เป็นจำนวนเงินสูงถึงกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์กว่า 11 ปี ในการให้บริการองค์กรธุรกิจกว่า 4,000 แห่ง นอกจากนี้ ซีเบล ยังมีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจอยู่อย่างกว้างขวางทั่วโลก โดยซีเบล เป็นผู้นำเสนอความเชี่ยวชาญหลักด้านบุคลากร กระบวนการ และเทคโนโลยี เพื่อผลักดันให้เกิดคุณค่าทางธุรกิจ จากการใช้โซลูชั่นเพื่อการตอบสนองลูกค้า ผู้ใช้จำนวนกว่า 3 ล้านรายในองค์กรทุกขนาดธุรกิจทั่วโลก ต่างใช้โซลูชั่นของซีเบล เพื่อปรับปรุงงานส่วนลูกค้า ในการระบุ ครอบครอง รักษา และตอบสนองลูกค้า รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.siebel.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ