หุ้นกู้มีประกันโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) ครั้งที่ 3 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างสูง

ข่าวยานยนต์ Monday July 11, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย
หุ้นกู้มีประกันโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) ครั้งที่ 3 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างสูงกำหนดอัตราผลตอบแทนที่ 3.71%
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านเช่าซื้อรถยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย ได้เปิดให้นักลงทุนสถาบันแสดงความจำนงเพื่อกำหนดอัตราผลตอบแทน (Book Building) ในหุ้นกู้มีประกันของบริษัทฯ มูลค่า 2,000 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว กำหนดอัตราผลตอบแทนที่ 3.71% ซึ่งสูงกว่าอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาล 3 ปี อยู่ 37 bps
นายธนพจน์ ภาคสุวรรณ Head of Debt Finance and Advisory ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ระยะกลาง (Medium-Term Notes - MTN) อายุ 3 ปี มูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท ภายใต้โครงการหุ้นกู้ระยะกลางซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับการค้ำประกันโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ไฟแนนซ์ (เนเธอร์แลนด์) บี.วี. และการจัดอันดับความน่าเชื่อจาก S & P และ Moody’s ในระดับ AAA และ Aaa ตามลำดับ ทั้งนี้ โครงการหุ้นกู้ระยะกลางดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA โดย TRIS Rating
นายสตีเฟ่น วิลเลี่ยม Head of Debt Finance and Advisory ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า เอชเอสบีซียินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของโตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) อีกครั้งหนึ่ง เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ผลสำเร็จของการจำหน่ายหุ้นกู้ในวันนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงอันดับความน่าเชื่อถือที่ดีเยี่ยมของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ และความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหารโตโยต้าที่มีต่อผู้ลงทุน การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ยังเป็นตัวอย่างการระดมทุนของบริษัทข้ามชาติชั้นนำในประเทศไทยที่ประสบผลสำเร็จและดำเนินการอย่างโปร่งใสอีกด้วย
บริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย บริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ไฟแนนซ์ (เนเธอร์แลนด์) บี.วี เป็นบริษัทย่อยของบริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริหารหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,800 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกาและแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,277,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณธนพจน์ ภาคสุวรรณ โทร. 02 614 4869-74--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ