ACASIA เปิดตัวใน Asia Telecom'97

ข่าวทั่วไป Wednesday June 4, 1997 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มิ.ย.--กสท.
กสท.จับมือหน่วยงานโทรคมนาคมในกลุ่มอาเซียนเปิดตัว ACASIA ในงาน Asia Telecom'97 เชื่อมโยงการให้บริการโทรคมนาคมเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าแบบ One Stop Shopping
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่าในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ บริษัท ACASIA Communications Sdn Bhd มีกำหนดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในงาน Asia Telecom'97 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน 2540
การเปิดให้บริการของ ACASIA จะอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้บริการวงจรเช่า (High Speed Leased Circuit) International VSAT และ FRAMELINK เนื่องจาก ACASIA จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานในการให้บริการโทรคมนาคมระหว่างประเทศในลักษณะ One Stop Shopping หรือ OSS โดยติดต่อในการใช้บริการต่างๆ เพียงด้านเดียวในประเทศใดประเทศหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าใช้บริการ (One Stop Billing) ยื่นขอคำใช้บริการ (One Stop Ordering) และสอบถามความขัดข้องของการใช้บริการ (One Stop Fault Reporting) ผู้ใช้บริการจึงไม่จำเป็นต้องติดต่อกับหน่วยงานโทรคมนาคมทั้งทางด้านประเทศต้นทางและปลายทาง การใช้บริการจึงง่ายและสะดวกคล้ายกับการใช้บริการภายในประเทศ
สำหรับ ACASIA เป็นบริษัทลูกและทำหน้าที่เป็น Marketing Arm ของบริษัท ASEAN Telecom Holding (ATH) โดยที่ทั้ง ATH และ ACASIA ก่อตั้งขึ้นโดยหน่วยงานโทรคมนาคม 6 แห่งใน 6 ประเทศ คือ กสท. Jebatan Telekom Brunei (JTB) ประเทศบรูไน Philippines Long Distance Telephone Company (PLDT) ประเทศฟิลิปปินส์ PT Indosat ประเทศอินโดนีเซีย Singpore Telecom ประเทศสิงคโปร์ และ Telekom Malasia ประเทศมาเลเซีย สำนักงานใหญ่ของ ACASIA ตั้งอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งทั้งสองบริษัทนี้ก็เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการโทรคมนาคม ในกลุ่มประเทศอาเซียนให้รวดเร็ว ประหยัด และมีความถูกต้องแม่นยำสูง รวมทั้งยังเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในกลุ่มประเทศอาเซียนในอันที่จะส่งเสริมความเป็นเอกภาพ ความร่วมมือของหน่วยงานโทรคมนาคมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ให้ดียิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์ กสท. อาคารจิวเวลรี่เซ็นเตอร์ ถนนนเรศ บางรัก กทม. โทร. 233-1050 ต่อ 2353--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ