กทม. สนับสนุนแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2005 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย. 48) เวลา 09.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมระดับ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกและภาคพื้นแปซิฟิค ในหัวข้อ “การศึกษาขององค์การสหประชาชาติ เรื่อง ความรุนแรงต่อเด็ก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 — 16 มิ.ย. 48 ณ ห้องเอสแค็ป ฮอลล์ ชั้น 2 สำนักงานองค์การสหประชาชาติ
การประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมถึงความร่วมมือในระดับนานาชาติ ร่วมกับองค์การยูนิเซฟ ซึ่งให้การสนับสนุนโดยองค์การ สหประชาชาติ โดยการเสนอแนวคิดต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นแก่กลุ่มเด็ก โดยมีผู้แทนจากเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 30 คน จาก 14 ประเทศ ผู้แทนกว่า 250 ท่าน จากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระ และนักวิชาการ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากความรุนแรง พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเด็กที่ประสบปัญหาความรุนแรงในรูปแบบต่าง ๆ
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เรื้อรังมาโดยตลอดในแต่ละวันมีเด็กจำนวนมากที่เป็นเหยื่อของความรุนแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นทั้งในบ้าน โรงเรียน สถาบัน และที่ทำงาน สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหานั้นคงต้องประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชนโดยตรง ทั้งนี้คงต้องพิจารณาจากข้อสรุปที่เป็นรูปธรรมที่ได้จากการประชุมในครั้งนี้ด้วย ก็จะนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับนโยบายของ กทม. ต่อไป
อนึ่ง การประชุมในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อมูล และผลงานวิจัยจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และภาคพื้นแปซิฟิค รวมถึงการเรียนรู้ความสำเร็จ กลยุทธ์ในการป้องกัน การแก้ไขปัญหา และการฟื้นฟู โดยผลจากการประชุมในครั้งนี้จะนำไปรวมเข้ากับการศึกษาระดับนานาชาติ ซึ่งกำลังมีการรวบรวมขึ้นในกรุงเจนีวาต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ