แบงก์เอเซียนำตลาดออกสินเชื่อบ้านรูปแบบใหม่ "เอเซีย มอร์เกจลิ้นค์" อีกหนึ่งบริการคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ทุกสิ่งเป็นจริงได้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 1999 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ส.ค.--ธ.เอเชีย
แบงก์เอเชียฉีกแนวสินเชื่อที่อยู่อาศัยออก "เอเชีย มอร์เกจลิ้งค์ (Asia MortgageLink)" สินเชื่อในรูปแบบวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (โอดี) ผ่านบัญชีกระแสรายวันสูงสุดถึง 6 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ นับเป็นอีกหนึ่งบริการคุณภาพที่ธนาคารได้สร้างสรรบริการด้านการเงินขึ้น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก
นายเดวิท เฮนเดร็ก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจผู้บริโภค ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่วงเงินเบิกเกินบัญชี "สินเชื่ออเนกประสงค์ เอเชีย มอร์เกจลิ้งค์" (Asia MortgageLink) โดยลูกค้าสามารถขอวงเงินกู้ได้ในรูปแบบของวงเงินเบิกเกินบัญชี โดยไม่จำกัดวัตถุประสงค์การกู้ เพียงลูกค้าใช้อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่อยู่อาศัยจริงประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นหลักทรัพย์เดิมเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยธนาคารจะพิจารณาอนุมัติวงเงินสูงสุด 75% ของราคาประเมินสำหรับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และสูงสุด 70% ของราคาประเมินสำหรับคอนโดมีเนียม โดยคิดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำเอ็มโออาร์ และอนุมัติวงเงินหมุนเวียนขั้นต่ำ 350,000 สูงสุดไม่เกิน 6,000,000 บาท
"สินเชื่ออเนกประสงค์ เอเชีย มอร์เกจลิ้งค์ เป็นสินเชื่อในรูปแบบวงเงินเบิกเกินบัญชี (โอดี) ผ่านบัญชีกระแสรายวันของธนาคารเอเชีย โดยไม่จำกัดวัตถุประสงค์การกู้ของลูกค้า ไม่ว่าจะนำไปใจในการตกแต่งต่อเติมบ้าน การเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เป็นเงินสดสำรองไว้ในยามฉุกเฉิน หรือเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกโอกาสในการลงทุนที่ไม่คาดคิด ฯลฯ สินเชื่ออเนกประสงค์ เอเชีย มอร์เกจลิ้งค์ จึงเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ธนาคารได้สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระ และผ่อนคลายความเดือดร้อนของลูกค้า และสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งบริการสินเชื่อใหม่นี้ยังสามารถกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียนของสภาพคล่องเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปตามการสนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐได้อีกทางหนึ่ง"
สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาที่ธนาคารกำหนดไว้ คือ เป็นบุคคลธรรมดา ที่มีความมั่นคงในการเงิน โดยมีเงินเดือนขั้นต่ำ 30,000 บาท ซึ่งเป็นเจ้าของหรืออยู่ระหว่างการผ่อนชำระ ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโดมิเนียม หลังจากที่ผ่านการอนุมัติในสินเชื่ออเนกประสงค์ เอเชีย มอร์เกจลิ้งค์ แล้ว ลูกค้าสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเอทีเอ็ม และด้วยการเขียนสั่งจ่ายเช็คเพื่อชำระสินค้า หรือขึ้นเงินสดได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารเอเชียทุกสาขาได้ทันที นอกจากนี้สำหรับบผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อนระยะยาว สามารถเลือกประเภทวงเงินให้เหมาะสมกับความต้องการใช้จ่ายได้ โดยการเลือกใช้วงเงินแบบผสมระหว่างวงเงินโอดี และวงเงินกู้มีกำหนดผ่อนชำระ ซึ่งสามารถเลือกผ่อนชำระได้นานถึง 15 ปี
"จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารเอเชียเป็นผู้ริเริ่มในการออกโครงการหรือบริการเกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยคงที่ และสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยลอยตัว ซึ่งทุกโครงการสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นธนาคารก็ยังคงดำเนินนโยบายเดิมในการเป็นผู้ริเริ่ม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารให้เกิดสิทธิประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้าเป็นสำคัญ ตลอดจนการสร้างสรรค์กลยุทธ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยตามนโยบายของธนาคารอย่างต่อเนื่อง"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ