กรมการปกครองติวเข้มผู้บริหารการศึกษาท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 1997 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ธ.ค.--กรมการปกครอง
นายประมวล รุจนเสรี อธิบดีกรมการปกครองชี้แจงว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ ในหน้าที่ความรับผิดชอบขององค์กรปกครองท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงได้มีดำริพัฒนาบุคลากร ซึ่งรับผิดชอบด้านการบริการศึกษาของเทศบาลและเมืองพัทยาให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับนโยบาย แนวทางปฏิบัติระเบียบข้องบังคับ ตลอดจนกระบวนการขั้นตอนเทคนิคและวิธีการปฏิบัติได้ดียิ่งขึ้น โดยได้มอบหมายให้สำนักบริหารการศึกษาท้องถิ่น จัดฝึกอบรมสัมมนาผู้บริหารการศึกษาของเทศบาลและเมืองพัทยา ซึ่งได้แก่เทศมนตรีฝ่ายการศึกษา รองปลัดเมืองพัทยาฝ่ายการศึกษา ผู้อำนวยการกองการศึกษา และหัวหน้ากองการศึกษาสังกัดเทศบาลทั่วประเทศและเมืองพัทยา ประจำปี 2541 จำนวน 284 คน ในระหว่างวันจันทร์ที่ 22 ถึง วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2540 ณ โรงแรมตรังพลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสัมมนา ได้
1. รับทราบนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชาชั้นสูง
2. พัฒนาความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ และนโยบายจัดการศึกษาของกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และสำนักบริหารการศึกษาท้องถิ่น
3. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในระเบียบ วิธีการปฏิบัติ ตลอดจนกระบวนการขั้นตอน และเทคนิคสมัยใหม่ในการปฏิบัติงาน
4. เสนอปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงาน และร่วมกันหาทางแก้ไขอย่างเป็นระบบและมีเอกภาพ
กรมการปกครอง หวังผลที่จะได้รับจากการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ คือ
1. ผู้เข้ารับการสัมมนาจะได้รับทราบถึงนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชาชั้นสูง รวมทั้งการได้พัฒนาความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน้าที่ โดยใช้เทคนิควิธีการสมัยใหม่
2. สามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปพัฒนางานด้านการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพและบังเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ