"ทาลิก้า" เดินหน้าชูกลยุทธ์ "เน้นการบำรุงเฉพาะส่วน" เจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ตั้งเป้าปี 48 มีส่วนแบ่งตลาด 10%

ข่าวทั่วไป Monday March 28, 2005 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--มิลเฟลอร์
บริษัท มิลเฟลอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทาลิก้า (Talika) ผลิตภัณฑ์ชุดบำรุงผิวรอบดวงตา ผิวหน้า และเล็บ จากฝรั่งเศส ปลื้มผลตอบรับด้านยอดขายหลังเปิดตัวเพียง 6 เดือน โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา และขนคิ้ว กวาดยอดขายสูงสุด เดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมทั้งค้าปลีกและสปาโดยเฉพาะ ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาด 10% ในปีนี้
นายณัฐวดี ประภานนท์ ผู้อำนวยการ ฝ่ารการตลาด บริษัท มิลเฟลอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ "ทาลิก้า" เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2547 เพื่อเปิดตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคหญิงและชาย อายุระหว่าง 20-60 ปี ที่ต้องการการดูแลผิวพรรณเฉพาะส่วน และได้เริ่มทดลองจำหน่ายเป็นเวลา 6 เดือน พบว่า ได้รับความสนใจจากลูกค้าและมีการกลับมาซื้อซ้ำ โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา และขนคิ้ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงที่สุดของทาลิก้า
"เราเชื่อมั่น ผลตอบรับที่ดีดังกล่าวเป็นผลจากความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ทาลิก้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการการดูแลเฉพาะส่วน ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงเตรียมรุกตลาดอย่างจริงจังนับจากนี้ เนื่องจากยังมองเห็นช่องทางในการเติบโต และเชื่อว่ายังไม่มีคู่แข่งโดยตรง เนื่องจาก "ทาลิก้า" เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ทั้งในเรื่องการบำรุงเฉพาะส่วน รอบดวงตา ใบหน้า และเล็บ ด้วยการเน้นส่วนผสมที่สกัดจากพืชพรรณธรรมชาติที่มีคุณสมบัติพิเศษ จึงไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบาง"
"ผลิตภัณฑ์ "ทาลิก้า" เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส และได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากทั่วโลกทั้งกลุ่มทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย และมีวางจำหน่ายกว่า 45 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับในประเทศไทย ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้นำเข้าสินค้ามาทั้งสิ้น 20 รายการ แบ่งเป็น 3 หมวดใหญ่ๆ คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา ผลิตภัณฑ์ยกกระชับและฟื้นฟูผิวหน้า และผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บ โดยใช้รูปแบบการตลาดผ่านช่องทางห้อางสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยม ร้านค้าปลีกเฉพาะด้าน เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป เนื่องจากราคาจำหน่ายสินค้าตั้งแต่ 850 - 3,200 บาท โดยใช้กลยุทธ์การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านนิตยสารชั้นนำ ผู้มีชื่อเสียงในวงสังคม โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ จึงมีแผนการขยายไลน์สินค้าใหม่ให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการ ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และการขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบันช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ทาลิก้า" แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มค้าปลีก (Retail Product) ซึ่งเน้นวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกเฉพาะด้านที่เน้นสินค้าระดับพรีเมี่ยม เช่น ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม เดอะมอลล์ บางกะปิ ศูนย์สุขภาพและความงามยาจิต ร้านเบลล์ ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า ร้านจีโอ เอชวัน เป็นต้น โดยบริษัทได้แบ่งสัดสวนการขายในห้างสรรพสินค้าเป็น 30% ร้านค้าปลีกเฉพาะด้าน 30% และ Own Shop 40% และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งที่ เซ็นทรัล ชิดลม และเซ็นทรัล ลาดพร้าว ภายในปี 2548 นี้
ส่วนช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในสปานั้น บริษัทจะเริ่มนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสปาเข้ามาจำหน่ายในกลางปี 2548 เน้นในเรื่องของการใช้หินธรรมชาติในการบำบัด โดยจะให้บริการนวดหน้า นวดมือ และนวดเท้า ทั้งยังเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสถานที่ให้บริการสปาระดับ 5 ดาว ภายในโรงแรมและสถานที่อื่นๆ ด้วย
นอกจากนี้ บริษัท ยังเน้นจัดเวิร์คช็อป (Work Shop) และกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับนิตยสารแฟชั่น ความงามชั้นนำต่างๆ เพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย โดยจะใช้งบประมาณ 5 ล้านบาทในปีนี้ รวมทั้งเตรียมนำเข้าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบำรุงผิวหน้าและมือเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น
นานณัฐวดี กล่าวปิดท้ายว่า "จากการรุกตลาดอย่างจริงจังในครั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายในปี 2548 นี้ได้ถึง 14 ล้านบาท โดยในปีต่อๆ ไปได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไม่ต่ำกว่า 15% และจะแนะนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดปีละไม่ต่ำกว่า 2 รายการ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท PRIS PRIORITY
คุณอชิรญา ธิติพงศ์พิพัฒน์
Tel: 0-2712-7471-3
Fax: 0-2712-7374--จบ--

แท็ก ฝรั่งเศส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ