บจ. ใน mai ทุกบริษัทพร้อมใจร่วมใช้ e-Dividend เอื้อผู้ถือหุ้น รับเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคารทันทีเมษายนปีนี้

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ mai กล่าวว่า “ขณะนี้ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จำนวนทั้งหมด 24 บริษัท ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร หรือ e-Dividend ของบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ครบทุกบริษัทแล้ว ทำให้ผู้ถือหุ้นรวมกว่า 20,000 ราย ของทั้ง 24 บริษัทสามารถรับเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคารได้ทันที เมื่อบริษัทมีการจ่ายเงินปันผล
“mai ได้มีการรณรงค์บริการ e-Dividend หรือบริการโอนเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคารให้บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ mai อย่างต่อเนื่อง โดยได้ไปให้ข้อมูลกับหลายบริษัท และได้รับการตอบรับที่ดีมาก บริษัทจดทะเบียนเล็งเห็นประโยชน์ของบริการ ทั้งในเรื่องการลดภาระเวลาและค่าใช้จ่ายให้แก่ตัวบริษัทเอง รวมทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันบางบริษัทยังได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนมากที่ประสงค์จะรับเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคารด้วย ” นายวิเชฐ กล่าว
ขณะนี้บจ. ใน mai ได้มีการประกาศจ่ายเงินปันผลแล้วถึง 20 บริษัท จากจำนวนทั้งสิ้น 23 บริษัท คิดเป็นมูลค่าเงินปันผลรวม 589.71 ล้านบาท คิดเป็น Dividend Yield เฉลี่ย 5.41%
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ e-Dividend กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ mai เห็นความสำคัญและประโยชน์ของบริการ e-Dividend และรณรงค์ให้ บจ. ใน mai ใช้บริการ e-Dividend อย่างจริงจังและต่อเนื่อง จนกระทั่งทุกบริษัทได้พร้อมใจกันเข้าร่วมโครงการ e-Dividend
การที่บริษัทจดทะเบียนได้เข้าร่วมโครงการ e-Dividend นับเป็นก้าวสำคัญในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก ปัจจุบันบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เกือบร้อยละ 80 ได้เข้าร่วมโครงการ e-Dividend แล้ว
ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้าที่จะสนับสนุนให้ทุกบริษัทเข้าร่วมโครงการ e-Dividend อย่างครบถ้วน ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นทุกรายได้รับความสะดวกจากโครงการ e-Dividend ได้อย่างเต็มที่ โดยล่าสุดได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารนครหลวงไทย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของธนาคารที่สนใจใช้บริการ e-Dividend โดยไม่ต้องสมัครแต่อย่างใด ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคารดังกล่าวจะได้รับเอกสารเกี่ยวกับโครงการเพื่อเชิญชวนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป” นางนงรามกล่าวสรุป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ