กทม.จัดงานวันส่งเสริมอาชีพช่วยคนตกงานยุคเศรษฐกิจถดถอย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 1998 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--กปส.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ เขตประเวศ ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน "วันส่งเสริมอาชีพ 41 ช่วยเหลือผู้ออกจากงานสู้ภาวะเศรษฐกิจถดถอย"
ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในภาะเศรษฐกิจถดถอย โรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร ได้ช่วยเหลือผู้ที่ต้องออกจากงาน และผู้ว่างงานจำนวนมาก โดยมีผู้ว่างงานมาเรียนวิชาชีพถึง 68% เพื่อปรับตัวหาอาชีพใหม่ การประกอบอาชีพอิสระ หรือทำงานพิเศษเพิ่มรายได้ โดยผู้ที่เข้าเรียนฝึกอาชีพเหล่านี้จะเรียนจบหลักสูตรสาขาวิชาช่าง จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง โรงเรียนสามประโยชน์ 41 แห่ง ศูนย์ฝึกอาชีพ และผู้ที่เรียนฝึกวิชาชีพเคลื่อนที่ในชุมชนของเขตต่างๆ อีก 16 เขต นอกจากนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ว่างงานเรียนจบวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงจัดงานส่งเสริมอาชีพ 41 ขึ้นเมื่อวันที่ 27-29 มีนาคม 2541 ซึ่งการส่งเสริมอาชีพที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ที่มาฝึกอาชีพสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ ทั้งนี้ในปีหน้ากรุงเทพมหานครตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องฝึกอาชีพแก่ประชาชนให้ได้ประมาณ 7 หมื่นคน/ปี ซึ่งเพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว กล่าวคือ ที่ผ่านมามีผู้จบหลักสูตรการฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานครในแต่ละปีประมาณ 35,000 คน
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย งานนัดพบแรงงาน มีบริษัทต่างๆ กว่า 30 บริษัท รับสมัครงานเกือบ 1,000 ตำแหน่ง นิทรรศการแสดงผลงาน การฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานครที่มีมายาวนานเกือบ 40 ปี การเสนอผลงานมากมายของอดีตผู้เรียนวิชาชีพที่ประสบความสำเร็จในด้าอาชีพจนมีฐานะมั่นคงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ที่เรียนรุ่นหลัง การแข่งขันทักษะวิชาชีพ เพื่อพัฒนาส่งเสริมฝีมือวิชาชีพให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น มีการแข่งขัน 12 สาขาวิชาช่าง นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าประเภทศิลปประดิษฐ์ จากฝีมือของนักศึกษาวิชาชีพกรุงเทพมหานคร และชชุมชนกลุ่มแม่บ้าน จำหน่ายสินค้าผลผลิตการเกษตร สาธิตการแกะสลักผัก ผลไม้ และสบู่ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ บริการตัดผม ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ