ม.ธรรมศาสตร์ บุกเบิก ...เสริมศึกษา สู่ นราธิวาส...

ข่าวทั่วไป Wednesday September 16, 1998 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
สำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บุกเบิกการฝึกอบรมการสัมมนา ในเขต 4 จังหวัดภาคใต้ เป็นครั้งแรก โดยร่วมมือกับหอการค้าจังหวัดนราธิวาส จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร "ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจ สังคมไทยในยุคโลกาภิวัฒน์" ในวันพุธและพฤหัสบดีที่ 23-24 กันยายน 2541 นี้ ที่โรงแรมเกนติ้ง สุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส
รองศาสตราจารย์สมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการสำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม ชี้แจงว่า หลักสูตรดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริหารทั้งภาคราชการและเอกชนใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีความรู้ความเข้าใจในภาพรวมของเศรษฐกิจ ตลอดจนแนวโน้มของเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังของปี 2541 และรู้ถึงทิศทางของสังคมและการเมืองไทยในอนาคต เพื่อจะได้สามารถนำมาปรับปรุงกลยุทธ์ในการบริหารการดำเนินธุรกิจและชีวิตประจำวัน ให้สามารถแปรวิกฤติเป็นโอกาสได้
การฝีกอบรมดังกล่าว ครอบคลุมเนื้อหาทางเศรษฐกิจ สังคม กฏหมายและการเมืองไทย โดยได้เชิญวิทยากรระดับประเทศ อาทิ รศ.ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ รศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.พรายพล คุ้มทรัพย์ จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดร.ทองใบ ทองเปาด์ ทนายความรางวัลแม็กไซไซ ร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาครั้งนี้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายพงศ์โพยม วาศภูติ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม ซึ่งจัดได้ว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดนราธิวาสที่มีการจัดฝึกอบรมทางวิชาการ โดยมีนักวิชาการระดับประเทศร่วมในรายการในเนื้อหาที่เข้มข้นและทันต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน
การอบรมดังกล่าว มีค่าธรรมเนียม 600 บาท ต่อรายการสัมมนา 2 วัน รวมค่าอาหาร และเอกสารประกอบการฝึกอบรม โดยได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากหอการค้าจังหวัดนราธิวาส คุณอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนราธิวาส และจากงบประมาณโครงการบริการสังคมของสำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้สนใจสามารถสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนราธิวาส โทร. (073) 611767 หรือที่สำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร. (02) 2257517, 2264395-6 และ 2216171 ต่อ 3820 โทรสาร (02) 2257517, 2264396--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ