สถาบันผลิตบุคคลากรป้อนเข้าสู่ธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 1997 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ส.ค.--โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ
เป็นที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศได้มีอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ไทยเป็นอย่างมากในการดำเนินการค้าระหว่างประเทศนั้นการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีความสำ คัญอย่างยิ่ง ทั้งในแง่ต้นทุนและในด้านการให้บริการส่งมอบสินค้าที่สะดวกรวดเร็ว
โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ INTERNATIONAL TRANSPORT & BUSINESS SCHOOL (ITBS) จึงได้เกิดขึ้นในนามของ "ทิฟฟ่า" สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระ หว่างประเทศกับการอบรมหลักสูตรระยะสั้น 4 เดือน เรื่อง ธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โครงการนี้ดีอย่างไร
ปัจจุบันการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ได้มีอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย เป็นอย่างมาก ในการดำเนินการค้าระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีความสำ คัญอย่างยิ่ง ทั้งในแง่ของต้นทุนและในด้านให้บริการส่งมอบสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว ผู้ที่ทำธุรกิจขนส่ง และการค้าระหว่างประเทศ อาจจะใช้พนักงานของตนหรือมอบให้บริษัทผู้รับจัดการขนส่งระหว่างประเทศ ในการจัดการขนส่งระหว่างประเทศนี้ก็ได้
การที่จะจัดการขนส่งระหว่างประเทศได้อย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องอาศัย ทรัพยากรมนุษย์ผู้มีความชำนาญและเข้าใจระบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเป็นอย่างดี ทั้งใน ด้านความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับการดำเนินงานการขนส่งสินค้า การประกันภัย การผ่านพิธีการศุลกากร เป็น ต้น
ด้วยเหตุนี้โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศและสมาคมผู้รับจัดการขนส่ง สินค้าระหว่างประเทศตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นดังกล่าว จึงได้เปิดการอบรมระยะ สั้น คือ "หลักสูตรธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ" ขึ้น
เป็นวัตถุประสงค์ที่ต้องการเผยแพร่ความรู้วิชาชีพธุรกิจการขนส่ง และการค้าระหว่างประ เทศ, ความต้องการสร้างบุคลากรประกอบธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ, เพื่อพัฒนาและ ส่งเสริมกิจการเกี่ยวกับการพาณิชย์นาวีของไทย อีกทั้งการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพธุรกิจการขนส่ง และ การค้าระหว่างประเทศก็เป็นอีกวัตถุประสงค์สำคัญที่ทำให้เกิดโครงการนี้
สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรนี้จะต้องเป็นผู้มีพื้นฐานความรู้ตั้งแต่ ม.6 หรือปวช.ขึ้น ไป และบุคคลที่อยู่ในวงการธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งไม่ได้รับการศึกษาด้านนี้อย่าง เป็นระบบ หรือนักศึกษาที่จัดตารางเรียนได้สอดคล้องกับสถาบัน สามารถเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ เมื่อจบการศึกษา และเมื่อจบการอบรมก็สามารถเข้าทำงานกับสายงานได้เลย
ระยะเวลาการฝึกอบรม ภาคปกติ 480 ชม. ระยะเวลาการฝึกอบรมเป็นเวลา 4 เดือน แบ่งออกเป็น ภาคทฤษฎี 2 เดือน ภาคฝึกงาน 2 เดือน ภาคค่ำ 240 ชม. ระยะเวลาการฝึกอบรม 4 เดือน อบรมสัปดาห์ละ 5 วัน วันจันทร์-ศุกร์ ภาคปกติ เริ่มที่เวลา 09.00-16.00น. ภาคค่ำ เวลา 18.00-21.00 น.
รายละเอียดหลักสูตร
1. ธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ
2. เงื่อนไขและเอกสารที่ต้องใช้ในธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ
3. พิธีการศุลกากร
4. การขนส่งทางทะเล (OCEAN FREIGHT STRUCTURE)
5. การขนส่งทางอากาศ (AIR FREIGHT STRUCTURE)
6. การขนส่งต่อเนื่อง (MULTIMODAL TRANSPORT)
7. การบรรจุและการขนส่ง (OPERATION)
8. การตลาด
9. ความรับผิดชอบต่อเวลา และการแนะนำสถานที่
10. การปฎิบัติงานจริง
ทั้งนี้คณาจารย์ผู้คุณวุฒิ โดยหลักสูตรนี้เสนอโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันต่าง ๆ ทั้งใน และต่างประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ธนาคารพาณิชย์, กรมศุลกากร, การส่งออก และ การนำเข้า, สายการเดินเรือ, สายการบิน, การท่าเรือ, บริษัทประกันภัย, ผู้ประกอบการบรรจุสินค้า ICD, CFS, สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ฯลฯ
เมื่อจบหลักสูตรดังกล่าวแล้ว จะได้รับมอบประกาศนีบัตร ซึ่งรับรองโดยกระทรวงการศึกษา ธิการ สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ
ต่อต่อสอบถามได้ที่ โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ 10/1 ซ.ฟาร์ม วัฒนา ถ.พระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โทร. 712-3298-9, 713-5011- 12 FAX. 391-2637 คุณพัชราภรณ์, คุณพรพิมล--จบ--

แท็ก sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ