นิทรรศการศิลปะ โดย วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ และ พรทวีศักดิ์ หริมสกุล แสดงผลงานจากนิทรรศการ ‘Have We Met?’ ในโตเกียว

ข่าวทั่วไป Thursday March 17, 2005 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--เจแปนฟาวน์เดชั่น
เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ จะจัดนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยของสองศิลปินชาวไทยใน “นิทรรศการศิลปะ โดย วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ และ พรทวีศักดิ์ หริมสกุล” ซึ่งจะแสดงผลงานที่เคยแสดงในนิทรรศการ ‘Have We Met?’ ที่ญี่ปุ่น
เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วถึงเดือนมกราคมปีนี้ นิทรรศการ “Have We Met?” จัดขึ้นในโตเกียวโดยมีภัณฑารักษ์และศิลปินหนุ่มสาวจาก อินเดีย อินโดนีเซีย ไทย และญี่ปุ่นเข้าร่วม โดยมีจุดประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนและเสริมสร้างเครือข่ายของภัณฑารักษ์ และศิลปินรุ่นใหม่ในกลุ่มประเทศเอเชีย
นิทรรศการเดียวกันนี้ที่กรุงเทพฯ จะจัดแสดงผลงานของสองศิลปินชาวไทยที่ไปร่วมแสดงงานที่ญี่ปุ่น และเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นศิลปะร่วมสมัยที่สร้างสรรค์โดยศิลปินรุ่นใหม่ของไทย
วิชญ์ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2519 เป็นศิลปินไทยไม่กี่คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Media Artist ผลงานที่นำมาแสดงในครั้งนี้คือ Still Animation ซึ่งเป็นภาพครอบครัวของเขา ซึ่งเป็นทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในเวลาเดียวกัน
พรทวีศักดิ์ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2522 นับเป็นศิลปินร่วมสมัยอย่างแท้จริง เพราะอายุยังน้อย และลักษณะผลงานที่สะท้อนให้เห็นความสับสนของยุคสมัยของพวกเรา งานที่นำมาแสดงในครั้งนี้คือ Dinosaurs กองทัพกาน้ำมีขาและหางเหมือนม้าที่เขาทำเองกับมือ ผลงานของเขาแต่ละชิ้นแปลกตาน่าสนใจ น่ารัก น่าขำ และเล่นสนุกมากทีเดียว
ปราบดา หยุ่น เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2516 เป็นนักเขียน นักออกแบบ และศิลปินที่มีชื่อเสียง เขาได้รับรางวัลซีไรท์ประเภทเรื่องสั้น และล่าสุดมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “เรื่องรักน้อยนิดมหาศาล” ซึ่งเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นด้วย
สถานที่จัดแสดง
เจแปนฟาวน์เดชั่น อาร์ต สเปซ
เสริมมิตรทาวเวอร์ ชั้น 10
159 สุขุมวิท 21
กรุงเทพฯ 10110
วันแสดง:
21 เมษายน — 18 มิถุนายน 2548
(งานเปิดวันที่ 20 เมษายน 2548 เวลา 19:00 น.)
เวลาแสดง:
จันทร์ — ศุกร์: 09:30 — 19:00
เสาร์: 09:30 — 17:00
*เข้าชมฟรี *ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ โทร 0-2260-8560-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ