ASIANET: มหานครทรัสต์รุกธุรกิจเงินทุนปี 39

ข่าวทั่วไป Tuesday March 26, 1996 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มี.ค.--ซิทก้า
มหานครทรัสต์วางนโยบายปี 39 รุกธุรกิจเงินทุนเป็นหลัก ตั้งเป้าหมาย ปล่อยสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท พร้อมพัฒนาบุคลากรและขีดความสามารถของระบบ งานทุกด้านคาดปลายปีมีกำไร 200 ล้านบาท
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ และกรรมการบริหาร บริษัท เงินทุนหลักทรัพย์ มหานครทรัสต์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2539 บริษัทมีนโยบาย การดำเนินธุรกิจเชิงรุกในด้านเงินทุนเป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อทั้งสิ้น 15,000 ล้านบาท และมีเป้าหมายการทำกำไรประมาณ 200 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัท จะมุ่งขยายสินทรัพย์อย่างมีคุณภาพ โดยเน้นสร้างรายได้และให้บริการทางการเงินที่ ครบวงจรยิ่งขึ้น
"ขณะนี้มหานครทรัสต์ได้ปรับเปลี่ยนระบบการจัดการภายในองค์กรใหม่ หมด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ (Wholesale Financial Service) ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจที่จะ ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำขนาดกลางพร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนจะเสริมสร้าง พัฒนาบุคลากรควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบงานและระบบข้อมูลสารสนเทศให้มีมาตรฐาน อยู่เสมอ" นายมงคลกล่าว พร้อมให้รายละเอียดอีกว่า
มหานครทรัสต์ได้เตรียมเสริมศักยภาพของธุรกิจให้แข็งแกร่งทั้งด้านเงิน ทุนและหลักทรัพย์ ด้วยการหาพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงินจากต่างประเทศและใน ประเทศเข้ามาเสริม ก่อนจะแยกธุรกิจเงินทุนหลักทรัพย์ออกจากกันอย่างจริงจัง
"ในปี 2540 หากบริษัทสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทยได้ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ซิทก้า จำกัด (มหาชน) จะยังคงมีสิทธิใน การบริหารงานของบริษัทอยู่ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดให้เป็นระยะเวลา 5 ปี (ปี 2537 - 2542) และในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในทีมบริหารจากซิทก้าก็พร้อม ที่จะพยายามทำให้มหานครทรัสต์เป็นสถาบันการเงินของคนรุ่นใหม่ที่มีการบริหารงาน โดยทีมงานมืออาชีพ มีจรรยาบรรณ และนำพาองค์กรไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องภายใต้ผล ตอบแทนที่ดี" นายมงคลกล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ