สถาบันราชภัฎนครราชสีมาจัดอบรมมัคคุเทศก์ทั่วไป รุ่นที่ 3 ณ จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 27, 1998 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.พ.--ททท.
สถาบันราชภัฎนครราชสีมาร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ทั่วไป (ต่างประเทศ) รุ่นที่ 3 ในระหว่างวันที่ 13 มีนาคม - 17 พฤษภาคม 2541 ณ ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ "ทับแก้วพาเลซ" สถาบันราชภัฎนครราชสีมา เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพของมัคคุเทศก์ให้มีความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่และพัฒนาวิชาชีพของตนอยู่ตลอดเวลา และมีทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเปิดรับสมัครคัดเลือกผู้สนใจเข้ารับการอบรมจำนวน 50 คน
คุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการอบรม เป็นชายหรือหญิง อายุ 20 ปีขึ้นไป สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หลักสูตรการอบรมประกอบด้วย ความรู้ทางวิชาการ อาทิ ภูมิศาสตร์, ประวัติศาสตร์, โบราณคดี, ประเพณี, ศาสนา และความรู้เฉพาะอาชีพ (มัคคุเทศก์) เช่น มารยาทและจรรยาบรรณของมัคคุเทศก์ ข้อแนะนำสำหรับมัคคุเทศก์ในการนำเที่ยว และภาษาอังกฤษ การศึกษานอกสถานที่ นำชมแหล่งท่องเที่ยวพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม อยุธยา บุรีรัมย์ และนครราชสีมา เป็นเวลา 4 วัน ในรูปแบบของการจัดการทัวร์แบบมาตรฐาน ค่าสมัครสอบคัดเลือกคนละ 100 บาท และค่าใช้จ่ายในการอบรมคนละ 8,500 บาท (รวมค่าเอกสารในการอบรม, ค่าพาหนะ, ค่าห้องพักในโรงแรม, ค่าอาหาร/บางมื้อ, ค่าเข้าชมสถานที่)
ผู้สนใจสมัครสอบคัดเลือกเข้ารับการอบรม สามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ สำนักฝึกอบรมและบริการวิชาการ อาคาร 17 (ห้อง 1724) สถาบันราชภัฎนครราชสีมา โทร. 242158, 242328 ต่อ 1522 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2541 ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ