รัฐบาลเขมรให้สิทธิการบิน "บางกอกแอร์เวย์ส" บินเลยปี 2000

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 1, 1999 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--บจก.การบินกรุงเทพ
นายเวง สิริวุฒิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ประเทศกัมพูชา เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวงานผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก (ITB) กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ว่า ทางรัฐบาลเขมรไม่มีนโยบายยกเลิกเที่ยวบินของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์สในเส้นทางบินกรุงเทพ-เสียมราฐ (นครวัด) ไปจนกระทั่งหลังปี ค.ศ. 2000 โดยไม่จำกัดเที่ยวบิน
ทั้งนี้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้มีการเตรียมเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินกรุงเทพ-เสียมราฐในวันที่ 1 เมษายนนี้เป็น 3 เที่ยวต่อวันจากเดิมเปิดบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เมื่อต้นปี 2541 ที่ผ่านมา การเพิ่มเที่ยวบินครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในนครวัด ในที่ผ่านมานักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจในการเที่ยวชมอารยธรรมโบราณที่นครวัด นครธมเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบางกอกบินแอร์เวย์สในต้นเดือนที่จะถึงนี้ถือว่าเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศเขมรอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในนครวัดนั้นส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวฝรั่งเศสและญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่ประเทศเขมรต้องการและในอนาคตคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนเส้นทางบินกรุงเทพ-พนมเปญ ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดบินให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินทุกวันด้วยเครื่องบินแบบ ATR-72 ความจุ 70 ที่นั่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ