เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ เสนอภาพยนตร์คุณภาพและรางวัลยอดเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 1998 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ส.ค.--ดิเอมโพเรียม สุขุมวิท
ระหว่าง 18-26 กันยายน เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ เสนอภาพยนตร์คุณภาพ กว่า 50 เรื่องคัดเลือกจากทั่วโลก ล้วนเป็นภาพยนตร์ซึ่งวงการกล่าวขวัญถึงและระดับชนะรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ณ โรงภาพยนตร์ ดิเอมโพเรี่ยม สุขุมวิท
เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ ครั้งแรก พร้อมต้อนรับผู้ชมทั่วไปและผู้สนใจศาสตร์และศิลป์ของภาพยนตร์ ด้วยผลงานคุณภาพจากประเทศต่างๆ ที่สะท้อนมุมมองในด้านต่างๆ เช่น วัฒนธรรม สังคม ค่านิยม ผ่านเรื่องราวที่น่าติดตาม มีวิธีการนำเสนอ การแสดง และการกำกับที่โดดเด่น มีรางวัลจากสถาบันสำคัญยืนยัน
HANA-BI (fIRE Flowers) ภาพยนตร์ญี่ปุ่นฝีมือกำกับของ ทาเกชิ คิตาโน่ คว้ารางวัล สิงโตทอง "Lion Of Gold" จากเทศกาลภาพยนตร์เวนิช อิตาลี เป็นเรื่องราวของตำรวจกับภรรยาที่กำลังเจ็บหนักใกล้ตาย และต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความดีและความชั่ว สะท้อนถึงประสบการณ์ชีวิตอันขมขื่น และสภาพของสังคม
OCEAN TRIBE เจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์นอกกระแส ลอง แองเจลิส ปี 1997 (L.A. INDEPENDENT FILM FESTIVAL 1997) เป็นเรื่องราวของเพื่อนนักเล่นกระดาสโต้คลื่น 5 คนซึ่งเดินทางไปยังชายทะเลเม็กซิโกร่วมกันและได้พบความหมายของมิตรภาพ ศรัทธา และคุณค่าของจิตวิญญาณ การดำเนินเรื่องเต็มไปด้วยแง่มุมของอารมณ์สอดแทรกด้วยอารมณ์ขัน และถ่ายทำอย่างสวยงามริมทะเลทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียและเม็กซิโก กำกับโดย วิล ไกเกอร์ (Will Geiger)
12 STOREYS เป็นภาพยนตร์จากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง สิงคโปร์ ได้รับคำยกย่องจากผู้ชมและนักวิจารณ์ คว้ารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ มิลล์แวลลีย์ ครั้งที่ 20 โดยเฉพาะการวางตัวละคร และการแสดงยอดเยี่ยม ผู้กำกับ เอริค คู (Eric Khoo) นำเรื่องราวชีวิตสามเรื่องสามมุม ของพ่อค้าเต้าหู้ หญิงสูงอายุกับลูกสาวจอมอ้วน และพี่ชายกับน้องสาวสุดสวยวัย 18 มาถักร้อยเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน และละเอียดอ่อน เผยภาพชีวิตของชาวสิงคโปร์ในสังคมปัจจุบันภาพยนตร์เดิมไปด้วยสีสัน ทุกข์สุมและอารมณ์ขันเคล้ากันไปเหมือนในชีวิตจริง
นอกจากนั้นยังมีภาพยนตร์ชั้นดีจาก อิหร่าน เกาหลี ไต้หวัน ฝรั่งเศส มาเลเซีย นิวซีแลนด์ อาร์เจนติน่า อินเดีย เวียดนาม ออสเตรเลีย อิสราเอล แลฮอลแลนด์ รวมทั้งภาพยนตร์เรื่องดังจากฮอลลีวู้ด เช่น MULAN การ์ตูนของดิสนีย์ และ TRUMAN SHOW นำแสดงโดย จิม แครีย์
กำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์ดิเอมโพเรียม สุขุมวิท วันละ 4 รอบ บัตรราคา 70 บาท โปรแกรมภาพยนตร์จะแจ้งให้ทราบในเร็วนี้ สนใจอย่าลืมแวะเยี่ยม website ของเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ ที่ www,nationmultimedia.com/filmfest/index.html
เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ ร่วมสนับสนุนโดย
ธนาคารเอเซีย เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป
การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
โรงแรมอิมพีเรียลควีนสพาร์ค ดีเอชแอล (ประเทศไทย)
สยามยูไนเต็ดอาร์ทิสต์ พร็อคเตอร์แอนด์แกมเบิล
ดิเอมโพเรียม บอน คาเฟ
เบียร์ไฮเนเก็น
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ โทร. 564-0765-6, 997-7292-3--จบ--

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ