Blaupunkt เปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดของวิทยุติดรถยนต์

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 11, 1997 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--โรเบิร์ต บ๊อช
Blaupunkt เผยโฉม "Radiophone" เทคโนโลยีล่าสุด ของวิทยุติดรถยนต์ที่มีโทรศัพท์ระบบจีเอสเอ็มในตัว เครื่องแรกของโลก
แผนกอุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคม บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด นำตัว Blaupunkt เรดิโอโฟน (Radiophone) วิทยุติดรถยนต์เครื่องแรกของโลกที่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จี เอส เอ็ม ในตัว มาตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ต้องการหาความบันเทิง ชอบความสะดวกสบาย และต้องการความปลอดภัยในขณะขับขี่รถยนต์ คาดหวังเทคโนโลยีล่าสุดตัวนี้ จะทำรายได้ให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ Blaupunkt (บลาวพุ้งค์) เพิ่มมากขึ้น ในช่วงครึ่งปีหลัง
นายวชิระ ยองใย ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด แผนกอุปกรณ์สื่อสาร และโทรคมนาคม เปิดเผยว่า "จากสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน โดยเฉพาะผลกระทบของสภาพเงินบาทลอยตัว ที่มีผลต่อบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศหลาย ๆ บริษัท รวมทั้งบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช ด้วย ทำให้บริษัทฯ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด จากเดิมที่ใช้กลยุทธ์ราคา หันมาใช้กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์แทน เพื่อเสริมสร้างคุณค่าของแบรนด์ Blaupunkt (บลาวพุ้งค์) ในสายตาของผู้บริโภค ในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างยอดขายให้กับสินค้าได้"
การใช้กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้ความเป็นผู้นำเทคโนโลยีจากเยอรมันของเครื่องเสียงรถยนต์ มาพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ Blaupunkt (บลาวพุ้งค์) ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้สูงสุด โดยการรวมเอา วิทยุติดรถยนต์ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ GSM ไว้ในเครื่องเดียวกัน เรียกว่า วิทยุ "เรดิโอโฟน" (Radiophone) หรือ Blaupunkt รุ่น Amsterdam TCM 127 ระบบการทำงานของวิทยุ และโทรศัพท์ จะเกิดขึ้นพร้อมกันโดยผ่านวิทยุตัวเดียว เพียงถอดคีย์การ์ดของวิทยุออกแล้วใส่ Sim Card ของโทรศัพท์แทน ชุดผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ตัววิทยุติดรถยนต์ ไมโครโฟน แฮนด์เซ็ต เสาอากาศ รีโมทไร้สายติดพวงมาลัย
"บริษัทฯ จะนำตัว Radiophone เข้ามาวางตลาดในปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายวิทยุติดรถยนต์และตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำตลาดได้ประมาณ 500 เครื่อง ในปีนี้" นายวชิระกล่าว
ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ Blaupunkt (บลาวพุ้งค์) มีไลน์ของผลิตภัณฑ์มากมายที่สามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้มากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้า ระดับกลางถึงบน และตลาดของกลุ่มวัยรุ่น ที่ชอบสิ่งแปลกใหม่ กำลังกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจมากในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการวางแนวทางสำหรับการวางแผนการตลาดเพื่อรองรับตลาดกลุ่มนี้ในปีหน้า ไว้โดยจะเพิ่มความสำคัญไปยังตลาดทดแทนมากขึ้นทั้งในส่วนตัวแทนจำหน่ายและโชว์รูมรถยนต์ สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ก็จะเน้นการจัดกิจกรรมร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใหญ่ ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ให้มีมากขึ้น โดยใช้สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ เป็นรถตู้สาธิตผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Blaupunkt ไปยังผู้บริโภค ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้เงินลงทุนในการตกแต่งรถสาธิต และติดตั้งเครื่องเสียงครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ แผนกอุปกรณ์สื่อสาร และโทรคมนาคม โทร.631-1879 ต่อ 402--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ